Tiếng Việt | English

03/08/2015 - 05:37

Chamberlain đem về Community Shield 2015 cho Arsenal  

Tối 2-8, trên sân Wembley, Chamberlain ghi bàn thắng duy nhất ở phút 24 giúp Arsenal thắng Chelsea 1-0 trong trận tranh Community Shield 2015.

 

Các cầu thủ Arsenal giơ cao Community Shield 2015 - Ảnh: Reuters

Video clip bàn mở tỉ số cho Arsenal của Chamberlain. Nguồn: Youtube

Video clip pha bỏ lỡ của Ramires. Nguồn: Youtube

Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công Chamberlain thực hiện ở phút 24 sau một pha xử lý kỹ thuật rồi dứt điểm đẹp mắt vào góc cao. Ngoài bàn thắng này, vào những phút cuối trận, các cầu thủ Arsenal còn có hai pha đối mặt với thủ môn Courtois nhưng lần lượt Cazorla rồi Gibbs đều quá chần chừ nên bỏ qua đáng tiếc.

Về phía Chelsea, trước khi bị thủng bàn, họ chính là đội kiểm soát được thế trận. Sau bàn thua, Chelsea càng đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Bắt đầu từ hiệp hai, HLV Mourinho lần lượt đưa Falcao, Oscar, Zouma, Moses vào thay Remy, Ramires, Azpilicueta và Terry. Dù đã gia tăng hàng công nhưng tất cả những gì Chelsea tạo ra là vài pha hãm thành nguy hiểm. Các cầu thủ Chelsea cũng có vài cú dứt điểm nhưng không đủ khó để chiến thắng Petr Cech, người chơi rất tự tin trong khung gỗ của Arsenal.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Arsenal đoạt Community Shield. 

-------

Diễn biến trận đấu

Trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

NGUY HIỂM, Phút 92, Cazorla chọc khe cho Gibbs, thoát xuống đối mặt với thủ môn Courtois nhưng lại không thể dứt điểm thành bàn.

NGUY HIỂM, Phút 86, Ramsey dốc bóng tốc độ bên cánh trái trong pha phản công nhanh, chuyền vào giữa cho Cazorla trống trải đối mặt với Courtois. Nhưng Cazorla quá chần chừ nên cú sút của anh bị Courtois lao ra cản phá.

Phút 82, Arsenal thay người lần 3, Gibbs vào thay Oezil. Chelsea thay người lần 4, Moses vào thay Terry.

Phút 78, Arsenal thay người lần 2, Arteta vào thay Chamberlain.

Phút 74, từ đường tạt bên cánh phải của Fabregas, Ivanovic đánh đầu trả vào trung lộ, Zouma đánh đầu nối, thủ môn Cech tỉnh táo bắt bóng.

Phút 69, Chelsea thay người lần 3, Zouma vào thay Azpilicueta.

 

Phút 68, Oscar sút phạt từ rìa vòng cấm, đưa bóng vào góc cao, thủ môn Cech xuất sắc bay người cản phá.

 

Pha bóng Falcao uy hiếp khung thành Petr Cech - Ảnh: Reuters

 

Phút 65, Arsenal thay người lần 1, Giroud vào thay Walcott.

NGUY HIỂM, Phút 61, Fabregas chọc khe cho Hazard thoát xuống đối mặt với thủ môn Cech, tung cú sút ở cự li 8m. Bóng bay vọt xà rất đáng tiếc.

Phút 54, Chelsea thay người lần 2. Oscar vào thay Ramires.

Falcao trong trận Community Shield 2015 - Ảnh: Reuters

 

Phút 45, Chelsea thay người lần 1. Falcao vào sân thay Remy.

Hiệp hai trận đấu đã bắt đầu.

Trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1.

NGUY HIỂM, Phút 42, Chamberlain thoát xuống cánh phải, tạt bóng vào trung lộ, Ivanovic xuất sắc bật cao đánh đầu phá bóng ngay trước Ramsey.

NGUY HIỂM, Phút 36, Remy nhận đường chuyền của Willian, thoát xuống cánh trái, bấm bóng vào giữa rất thuận lợi. Ramires không bị ai kèm, bật cao đánh đầu nhưng lại đưa bóng đi vọt xà.

Phút 32, xuất phát từ pha mất bóng của hậu vệ Arsenal, Ramires có bóng ở rìa vòng cấm, vuốt bóng tầm trung vào góc xa, bóng đi sượt cột ra ngoài.

Chamberlain ăn mừng bàn thắng vào lưới Chelsea - Ảnh: Reuters

 

VAAOOO, 1-0 cho Arsenal. Chamberlain ghi bàn. Phút 24, Walcott có bóng ở trung lộ, chuyền sang cánh phải cho Chamberlain. Cầu thủ này dừng bóng, ngoặt vào trung lộ, lừa qua hậu vệ Chelsea rồi tung cú sút chân trái, vào góc xa, mở tỉ số trận đấu.

Phút 23, từ quả đá phạt bên cánh trái của Oezil, Walcott chạy cắt mặt hậu vệ Chelsea, đánh đầu chéo góc, thủ môn Courtois dễ dàng bắt gọn.

Pha bóng Cech cứu nguy cho khung thành Arsenal - Ảnh: Reuters

 

Phút 19, trận đấu tạm gián đoạn vì Cahill bị chảy máu mũi còn Ozil bị đau sau khi "dính" một cú đá vào bụng của Ramires.

Fabregas ôm bụng đau đớn sau pha va chạm với Mertesacker - Ảnh: Reuters

 

Sau 15 phút đầu, thế trận dần nghiêng về phía Chelsea. "The Blues" bắt đầu cầm được bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, vẫn chưa có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra ở cầu môn cả hai đội.

Pha tranh bóng giữa Bellerin (trái) và Matic - Ảnh: Reuters

 

Trận đấu đã bắt đầu.

-----

Thủ môn Cech trước trận tranh Community Shield 2015 - Ảnh: AFP

 

Trong đội hình của Chelsea vắng Diego Costa còn bên phía Arsenal, còn bản hợp đồng mới Falcao chỉ ngồi dự bị. Đá cao nhất trên hàng công của Chelsea là Remy. 

Bên phía Arsenal, thủ môn Cech được bắt chính và anh sẽ chống lại các đồng đội cũ của mình. Tiền đạo Giroud phải ngồi dự bị nhường vị trí đá cắm cho Walcott.

 

Đội hình xuất phát:

 

Arsenal: Cech, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Coquelin, Cazorla, Ramsey, Ozil, Chamberlain, Walcott

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Matic, Fabregas, Ramires, Willian, Hazard, Remy

 

Theo Tuoi tre online

Chia sẻ bài viết