Tiếng Việt | English

28/08/2015 - 05:05

Champions League 2015-2016: M.U rơi vào bảng nhẹ

Khuya 27-8 (giờ VN), lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2015-2016 đã được tiến hành tại Monaco. Trong số 8 bảng đấu, không có bảng thật sự "tử thần" bởi tất cả các đội mạnh đều đã "né" được nhau.

 

Toàn cảnh lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2015-2016 - Ảnh: Reuters

Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2015-2016:

Bảng A: PSG (Pháp), Real Madrid (Tây Ban Nha), Shakhtar Donestk (Ukraine), Malmo (Thụy Điển)

Bảng B: PSV Eindhoven (Hà Lan), Manchester United (Anh), CKSA Moscow (Nga), Wolfsburg (Đức)

Bảng C: Benfica (Bồ Đào Nha), Atletico Madrid (Tây Ban Nha), Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ), Astana (Kazakhstan)

Bảng D: Juventus (Ý), Manchester City (Anh), Sevilla (Tây Ban Nha), B.M'Gladbach (Đức)

Bảng E: Barcelona (Tây Ban Nha), Bayer Leverkusen (Đức), AS Roma (Ý), BATE (Belarus)

Bảng F: Bayern Munich (Đức), Arsenal (Anh), Olympiakos (Hi Lạp), Dinamo Zagreb (Croatia)

Bảng G: Chelsea (Anh), Porto (Bồ Đào Nha), Dynamo Kiev (Ukraine), Maccabi Tel Aviv (Israel)

Bảng H: Zenit (Nga), Valencia (Tây Ban Nha), Lyon (Pháp), Gent (Bỉ)

Trong số này, nặng nhất có lẽ là bảng D với sự có mặt của á quân Champions League Juventus, á quân Giải ngoại hạng Anh Manchester City, đương kim vô địch Europa League Sevilla và B.M'Gladbach, đội xếp hạng ba tại Bundesliga.

Đây cũng là bảng đấu duy nhất có các đại diện của 4 trong 5 nền bóng đá mạnh nhất thế giới là Tây Ban Nha, Anh, Đức và Ý. Như vậy, một lần nữa Manchester City tiếp tục gặp rủi khi rơi vào một bảng đấu nặng, tương tự như trong vài mùa bóng gần đây.

Nhà đương kim vô địch Barcelona chỉ gặp lại những đối thủ họ đã từng thắng dễ ở các lần đụng độ gần đây là Bayer Leverkusen và AS Roma. Còn lại chỉ là đội bóng bé nhỏ BATE từ Belarus.

Trong khi đó, vừa trở lại Champions League, Manchester United (M.U) lại rơi vào bảng khá dễ khi chỉ phải đối đầu với PSV (Hà Lan), Wolfsburg (Đức) và CSKA Moscow (Nga).

Ở mùa bóng năm nay, lần đầu tiên có hiện tượng một quốc gia có 5 đại diện đó là Tây Ban Nha. Bốn đội giành vé dự Champions League thông qua vé có được từ giải vô địch quốc gia là Barcelona, Real Madrid, Atletico Madrid và Valencia. Riêng Sevilla trở thành đội đầu tiên được tham dự Champions League với tư cách nhà đương kim vô địch Europa League.

Tại vòng bảng, các đội cùng quốc gia không nằm chung bảng. Vòng bảng sẽ có sáu lượt trận, trong đó lượt đầu đá ngày 15, 16 tháng 9 và lượt cuối đá ngày 8, 9 tháng 12. Trận chung kết giải diễn ra ngày 28-5-2016 tại Milan (Ý)./.

Theo Tuoitre online

Chia sẻ bài viết