Tiếng Việt | English

05/12/2017 - 10:30

Champions League: Ai sẽ lách qua cửa hẹp?

2h45 rạng sáng 06/12 (giờ VN) sẽ diễn ra lượt trận cuối cùng giai đoạn vòng bảng Champions League của các bảng đấu A, B, C và D, trong đó nhiều bất ngờ có thể sẽ xảy ra ở phút chót.

Atletico trông chờ vào kỳ tích để có thể giành vé. Ảnh: Reuters

Căng thẳng nhất lúc này là cuộc đua giành chiếc vé thứ hai ở bảng D giữa Juventus và Sporting CP. Với 1 điểm nhiều hơn Sporting (7 điểm), Juventus hoàn toàn có thể bị loại nếu không đánh bại được chủ nhà Olympiakos. Dù Olympiakos đã cạn kiệt hi vọng đua tranh nhưng việc phải đến làm khách trên sân Karaiskakis là điều Juventus không thể xem thường.

Trong trường hợp không thắng được Olympiakos, Juventus vẫn có thể trông chờ vào Barca. Do đã cầm chắc ngôi đầu bảng nên không có lý do gì Barca phải bung sức ở trận này. Dù vậy, đây cũng là một cơ hội thử nghiệm các cầu thủ dự bị của HLV Ernesto Valverde. Vì vậy, đánh bại đội hình 2 đầy quyết tâm của Barca cũng là nhiệm vụ khó đối với Sporting.

Khả năng Sporting vượt mặt Juventus thật ra vẫn cao hơn cơ hội lọt qua khe cửa hẹp của Atletico Madrid. Với 6 điểm, kém đội nhì bảng Roma 2 điểm, Atletico phải giành chiến thắng trước Chelsea (đã giành vé sớm với 10 điểm) mới mơ đi tiếp. Đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng bởi Chelsea dù đã giành vé nhưng vẫn cần một chiến thắng để chắc ngôi đầu bảng.

Trong trường hợp đánh bại được Chelsea, điều kiện cần của Atletico Madrid là Roma không thể thắng Qarabag trên sân nhà trong trận đấu cùng giờ. Tuy khả năng này là rất thấp nhưng Roma cũng không thể xem thường Qarabag - đội bóng đã cầm chân Atletico trong cả hai lượt trận.

Nếu CĐV Juventus cùng Roma vẫn phải hồi hộp chờ xem đến phút cuối thì CĐV Manchester United (M.U) có thể an tâm hơn nhiều. Về lý thuyết, M.U vẫn có thể bị loại nếu thua CSKA Moscow (9 điểm), còn Basel (cũng 9 điểm) thắng Benfica. Khi đó cả 3 đội sẽ có cùng 12 điểm, nhưng M.U lại đang nắm lợi thế lớn so với CSKA và Basel về thành tích đối kháng (được UEFA xếp ưu tiên trên hiệu số) giữa ba đội.

Với hiệu số của M.U lúc này là +5 (7-2), Basel là -1 còn CSKA là -4, M.U chỉ có thể bị loại nếu thua CSKA cách biệt... 7 bàn - chuyện không tưởng. Thậm chí ngôi đầu bảng cũng khó lòng thoát khỏi tay M.U và họ chỉ cần thua CSKA ít hơn 3 bàn là hoàn thành nhiệm vụ.

Ở bảng B sẽ diễn ra cuộc quyết đấu trực tiếp giành ngôi đầu bảng giữa Bayern Munich (12 điểm) và PSG (15 điểm). Được đá sân nhà nhưng trận thua 0-3 lượt đi trước PSG khiến “hùm xám” phải thắng cách biệt 4 bàn ở trận này mới có thể vươn lên ngôi đầu./.

Huy Đăng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết