Tiếng Việt | English

11/12/2019 - 16:52

Champions League: Liverpool, Dortmund vượt qua vòng bảng

ĐKVĐ Liverpool, Dortmund và Chelsea là những đội bóng mạnh đã đoạt vé vào vòng knock-out của Champions League sau loạt trận rạng sáng 11/12.

Loạt trận cuối cùng của các bảng E-H vòng bảng Champions League đã diễn ra rạng sáng 11/12, sau loạt trận này, đã xác định thêm nhiều đội bóng giành vé vào vòng knock-out. 

Liverpool giành vé đi tiếp với ngôi nhất bảng E. (Ảnh: Reuters)
Tại bảng E, ĐKVĐ Liverpool dù chỉ cần hòa Salzburg là sẽ có vé đi tiếp nhưng thầy trò HLV Klopp còn làm được nhiều hơn thế. 2 pha lập công của Keïta và Salah giúp The Kop có được 13 điểm và đoạt vé vào vòng trong với ngôi nhất bảng. Ngôi nhì bảng thuộc về Napoli sau trận thắng 4-0 trước Genk. 

Ở bảng F, Inter Milan dù có quyền tự quyết khi chỉ cần thắng đội hình dự bị của Barca (đội đã có vé từ lượt trước) là sẽ vượt qua vòng bảng nhưng thầy trò HLV Conte lại thất bại với tỷ số 1-2. Trận thua của Inter là cơ hội để Dortmund chiếm lấy ngôi nhì bảng F khi đội bóng nước Đức đánh bại Slavia Praha 2-1. 

Tại bảng G, RB Leipzig giữ vững được ngôi đầu bảng với trận hòa 2-2 trước Lyon. Trận hòa này cũng giúp Lyon đi tiếp với vị trí nhì bảng khi Benfica đánh bại Zenit 3-0. 

Bảng H chứng kiến Chelsea có được tấm vé đi tiếp với ngôi nhì bảng sau khi thầy trò HLV Lampard đánh bại Lille với tỷ số 2-1. Trong khi đó, "đệ tứ anh hào" mùa trước là Ajax chấp nhận bị loại và xuống chơi ở Europa League sau trận thua 0-1 ngay trên sân nhà trước Valencia ở thế trận mà họ chỉ cần hòa. 

Như vậy, 14/16 đội giành vé vào vòng knock-out Champions League đã được xác định. 2 tấm vé còn lại ở các bảng C và D sẽ được định đoạt sau loạt trận diễn ra rạng sáng mai (12/12)./.  

Trần Tiến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết