Tiếng Việt | English

31/10/2017 - 13:49

Champions League: Nóng bỏng cuộc đua tam mã bảng C

Dù đang đứng nhất bảng nhưng Chelsea không thể chủ quan trong chuyến làm khách trên sân của AS Roma ở lượt đấu thứ 4 bảng C Champions League, diễn ra lúc 2h45 ngày 01/11 (giờ VN).

Hàng thủ vững chắc của Roma thách thức hàng công bùng nổ của Chelsea. Ảnh: Reuters
Ngay từ khi có kết quả bốc thăm, bảng C đã được đánh giá sẽ rất khó lường khi Atletico Madrid, Chelsea và AS Roma đều là những đội bóng đẳng cấp, có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường châu lục. Và ngay cái tên cuối cùng Qarabag cũng không hoàn toàn là đội bóng “lót đường”.

Qarabag đã chứng minh điều đó khi bất ngờ cầm chân Atletico ở vòng đấu trước, khiến đội bóng Tây Ban Nha thất thế trong cuộc đua giành vé. Hiện Chelsea (7 điểm) đứng đầu bảng, kế đến là AS Roma (5 điểm) rồi Atletico (2 điểm), Qarabag (1 điểm). Tuy vậy, cơ hội cho Atletico vẫn hoàn toàn rộng mở khi còn hai trận đối đầu trực tiếp với Chelsea và Roma. Và nếu Atletico đánh bại Qarabag trong trận đấu cùng giờ rạng sáng mai, sức ép lên đội bại trận trong cuộc đấu Roma - Chelsea sẽ rất lớn.

Tuy đứng đầu bảng, nhưng việc phải đá sân khách khiến ưu thế của Chelsea không thực sự quá đáng kể. Nói vậy bởi nếu thua Roma, Chelsea hoàn toàn có thể bị loại trong trường hợp Atletico Madrid toàn thắng đến hết giai đoạn vòng bảng, còn Roma kiếm thêm 3 điểm trước Qarabag. Và những gì diễn ra trong trận hòa 3-3 giữa hai đội vào tuần trước cho thấy khả năng này là không nhỏ. Phải nhờ đến bàn gỡ hòa muộn màng của Eden Hazard, Chelsea mới thoát thua ngay tại sân nhà.

HLV Antonio Conte dường như đã ổn định được những trục trặc trong đội ngũ Chelsea, với 3 chiến thắng liên tiếp ở các giải đấu quốc nội kể từ trận hòa Roma. Trung vệ tân binh Antonio Rudiger đang chơi tốt dần và có lẽ sẽ được HLV Conte tin tưởng dù đối mặt với đội bóng cũ (Rudiger chơi ở Roma hai năm trước khi chuyển sang Chelsea). Tất nhiên, sự vắng mặt của N’Golo Kante và Victor Moses vẫn khiến Chelsea gặp nhiều khó khăn về nhân sự ở trận này, trong khi AS Roma lại có được đội hình mạnh nhất.

Đối lập với lối chơi bùng nổ của Chelsea là một Roma đang ngày càng nhàm chán, nhưng rất vững chắc dưới tay tân HLV Eusebio Di Francesco. Trong 5 trận gần nhất ở Serie A, Roma thắng 4 nhưng chỉ ghi được 5 bàn và thủng lưới 1 bàn. Đây là chuỗi kết quả tích cực tối thiểu mà đến cả HLV Jose Mourinho có lẽ cũng phải “ngả mũ”.

* Trong các trận đấu cùng giờ, Manchester United (M.U - bảng A) và Barca (bảng D) hoàn toàn có thể giành vé. Trên sân nhà, M.U (9 điểm) chỉ cần thắng đội chót bảng Benfica (0 điểm) và chờ đợi CSKA Moscow (3 điểm) không thể đánh bại Basel (6 điểm) là hoàn thành mục tiêu.

Hoàn cảnh của Barca (9 điểm) hoàn toàn tương tự, khi chỉ cần thắng Olympiakos (0 điểm) và Sporting CP (3 điểm) không thắng Juventus (6 điểm) là đoạt vé đi tiếp./.

Huy Đăng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết