Tiếng Việt | English

19/11/2015 - 19:37

Chấn động 3 mẹ con chết trong nhà ở Long An  

Sáng sớm, mẹ chồng ghé vào nhà con trai thì đứng lặng người khi nhìn thấy con dâu và 2 cháu nội chết tại nhà với những vết cắt trên cổ. Vụ việc làm chấn động cả một vùng quê yên ả ở huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

 

Đông người dân kéo đến gần khu vực hiện trường

Theo bà con lối xóm, gia đình nạn nhân từ trước đến nay sống hòa thuận và có quan hệ tốt với hàng xóm láng giềng.

Cổ 3 nạn nhân đều có vết cắt

Sáng sớm ngày 19-11-2015, cả vùng quê yên ả ấp Thạnh Trung, xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An bị chấn động trước sự việc 3 mẹ con nằm chết tại nhà riêng. Người mẹ là Đỗ Thị Ái Nguyên (SN 1985), 2 đứa con là Nguyễn Hoàng Khang (SN 2006, học lớp 4) và Nguyễn Thị Như Huyền (SN 2005, học lớp 5).

Khi phát hiện sự việc, chồng, cha của các nạn nhân là anh Nguyễn Tấn Thanh không có mặt tại địa phương mà đang đi mua tôm ở Bến Tre.

Bà Trần Thị Phướng - mẹ chồng và bà nội của các nạn nhân bàng hoàng kể lại, “khoảng 7 giờ sáng 19-11, trên đường đi việc riêng, tôi đi ngang nhà con nên ghé vào chơi. Sau khi đẩy cửa bước vào nhà, tôi phát hiện 2 đứa cháu nằm chết trên giường còn con dâu nằm chết ở cửa nhà sau. Tôi tri hô kêu cứu hàng xóm, sau đó người dân báo cơ quan công an”.


Lực lượng chức năng làm việc tại hiện trường - căn nhà phát hiện 3 mẹ con chết

Ngay sau khi nhận được thông tin, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Cần Giuộc đến phong tỏa để khám nghiệm hiện trường. Đầu giờ chiều cùng ngày, Cơ quan pháp y Công an tỉnh Long An có mặt để tiến hành khám nghiệm tử thi.

Theo 1 cán bộ cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Cần Giuộc có mặt tại hiện trường, trên cổ 3 nạn nhân đều có vết cắt.

Bà Võ Thị Thúy Phượng mẹ ruột của nạn nhân (chị Nguyên) nghẹn ngào nói trong nước mắt “Mới hôm qua, tui còn gặp tụi nó. Vậy mà giờ tụi nó đã bỏ chúng tôi mà đi. Có nỗi đau nào bằng...”.

Sự việc thu hút hàng trăm người dân và hàng chục phóng viên của các cơ quan báo chí đến khu vực hiện trường. Tất cả đều bàng hoàng trước vụ việc. Còn người thân gia đình nạn nhân thì khóc lịm đi và chẳng thể hiểu được điều gì đang ập đến với gia đình.

Chồng, cha nạn nhân ngất xỉu

Trưa cùng ngày, anh Nguyễn Tấn Thanh, chồng và cha của các nạn nhân về đến nhà. Nhưng ngay sau đó, anh Thanh bị ngất xỉu và được mọi người đưa đi sơ cấp cứu.

Theo thông tin từ gia đình, vợ chồng anh Thanh, chị Nguyên có 3 người con. Ngoài hai em chết cùng mẹ tại nhà thì còn lại em Nguyễn Thị Bích Như (SN 2004) học sinh lớp 6. Những năm qua, em sống cùng với ông bà nội cách nhà khoảng 300m. Đêm 18-11, trước khi phát hiện sự việc, em Như ngủ tại nhà ông bà nội.


Cha chồng nạn nhân ông Nguyễn Văn Mỹ (phải) và bà Võ Thị Thúy Phượng mẹ ruột chị Nguyên (trái) 

Từ khi xảy ra vụ việc, mẹ và 2 em được phát hiện chết tại nhà, em Nguyễn Thị Bích Như không dám ra lại nhà mình mà chạy thẳng về nhà nội (ông nội là Nguyễn Văn Mỹ, bà nội Trần Thị Phướng) ngồi thẩn thờ, buồn bã và khóc liên tục. Hàng xóm láng giềng đến nhà động viên, an ủi cháu Như. “Ngày nào con cũng ra nhà gặp mẹ và hai em. Giờ mẹ và em chết rồi, con biết làm sao đây”, Như dàn dụa nước mắt nói trong nghẹn ngào.


Con gái lớn Nguyễn Thị Bích Như bàng hoàng trước cái chết của mẹ và hai em

Ông Trần Quốc Mỹ (gần nhà nạn nhân), buồi hiu nói: Ở quê, mọi nhà thường đóng cửa đi ngủ rất sớm. Hơn nữa, đêm trước khi phát hiện sự việc, hàng xóm láng giềng ở gần cũng không nghe tiếng động lạ hay kêu than gì từ nhà chị Nguyên. Đúng là thảm cảnh của gia đình. Cũng theo ông Mỹ, bình thường gia đình nạn nhân sống không nghe có xích mích gì và có quan hệ tốt với hàng xóm láng giềng, cũng như chưa hề nghe có khúc mắc với ai.

Theo hàng xóm và người nhà nạn nhân, hàng ngày nạn nhân (chị Nguyên) đeo khá nhiều vàng ở tay.

Đến 19 giờ 30 cùng ngày, cơ quan CSĐT đã cơ bản hoàn thành việc khám nghiệm hiện trường và bàn giao thi thể các nạn nhân để gia đình lo mai táng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh điều tra làm rõ.

C45 hỗ trợ điều tra:

Trưa cùng ngày, Đại tá Phạm Hữu Châu - Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác điều tra vụ việc. Ngoài ra, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) Bộ Công an đã cử lực lượng xuống hiện trường nắm tình hình vụ việc và hỗ trợ Công an tỉnh Long An điều tra.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích