Tiếng Việt | English

14/08/2019 - 09:07

Chàng công nhân 9x có duyên với các giải thưởng ca hát

Đó là Trần Ngọc Hiệp (SN 1997) - công nhân (CN) Công ty Cổ phần Chế biến thực phẩm Pan (Khu công nghiệp Vĩnh Lộc 2, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, tỉnh Long An).

Trần Ngọc Hiệp - chàng công nhân 9x có duyên với các giải thưởng ca hát

Trần Ngọc Hiệp - chàng công nhân 9x có duyên với các giải thưởng ca hát

Là con trai lớn trong gia đình có mẹ làm CN, cha làm nghề bốc thuốc Nam nên Hiệp không phải thuộc dạng công tử con nhà giàu. Sau Ngọc Hiệp còn có cô em gái năm nay lên lớp 6. Với lòng đam mê ca hát, chàng trai trẻ 9X vừa làm CN, vừa nuôi dưỡng ước mơ trở thành ca sĩ.

Chia sẻ về niềm đam mê ca hát, Ngọc Hiệp tâm sự: “Em làm CN ở bộ phận kho nên thời gian không gò bó lắm. Em may mắn được Ban Giám đốc công ty và các anh, chị ở Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tạo điều kiện tham gia các hội thi. Mỗi lần thi là mỗi lần em tự rút ra cho mình kinh nghiệm để ngày càng hoàn thiện hơn. Em đến với các hội thi là để thỏa mãn niềm đam mê ca hát cũng như học hỏi và trải nghiệm ở những sân chơi lớn, nơi mà rất ít khi CN, lao động được tham gia thường xuyên”.

Ngoài giờ làm, Ngọc Hiệp còn dành thời gian học đàn organ, mở Youtube nghe các ca sĩ hát và học hỏi theo. Suốt mấy năm qua, chàng CN “9X đời cuối” vẫn luôn khao khát và ấp ủ niềm đam mê ca hát mãnh liệt dù không mong có thể trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Em chỉ khao khát được hát để thỏa mãn niềm đam mê của mình bên cạnh làm CN ở bộ phận kho của Công ty Cổ phần Chế biến thực phẩm Pan.

Những bài hát được Ngọc Hiệp thể hiện thành công như Hào khí Việt Nam, Đất nước trọn niềm vui, Nơi đảo xa,... Đến với âm nhạc, Ngọc Hiệp tự tìm tòi và học hỏi thêm từ những đàn anh đi trước. Thế mạnh của Ngọc Hiệp là dòng nhạc cách mạng hào hùng. Và cứ y như rằng, hội thi nào khi chọn những ca khúc cách mạng, Ngọc Hiệp đều “rinh” giải thưởng. Hoàn toàn hát bằng bản năng chứ chưa hề được đào tạo qua trường lớp nào, Ngọc Hiệp vẫn chiếm được tình cảm nhất định trong lòng người nghe bằng giọng hát đầy tình cảm. Những ca khúc cách mạng hào hùng đi sâu vào lòng người nghe và nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ từ đông đảo các bạn CN. Chàng trai trẻ cảm thấy rất vui và xem nó như một động lực để tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa.

Hàng ngày, Ngọc Hiệp đều đi làm để kiếm sống. Cuối tuần, có thời gian rảnh, em dành hết cho âm nhạc. Có thể thấy, với lòng nhiệt huyết và đam mê, chàng trai trẻ luôn bước về phía trước, vừa là một CN năng nổ, vừa là một chàng “ca sĩ bán chuyên nghiệp” theo đuổi dòng nhạc cách mạng./.

Trần Ngọc Hiệp đoạt giải nhất ở 3 hội thi dành cho công nhân, lao động, gồm: Hội thi “Tiếng hát công nhân” do Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tổ chức, Hội thi “Tiếng hát Công đoàn” do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chào mừng 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam và Hội thi “Tiếng hát thanh niên công nhân” do Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp Tỉnh đoàn tổ chức.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết