Tiếng Việt | English

26/04/2017 - 16:08

Chặng đua chứng kiến nhiều cua rơ bị tai nạn

Ngày 26/4, áo xanh Lê Nguyệt Minh (đội trẻ TP.HCM) và 2 tuyển thủ quốc gia Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang), Huỳnh Thanh Tùng (đội Quân khu 7) đã bị tai nạn ở chặng thứ 16 Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2017 từ Nha Trang đến Phan Rang – Tháp Chàm có lộ trình 130 km.

Hai tay đua Nguyệt Minh và Ngọc Sơn bị nạn khi gần về đến đích. Ảnh: Q.L
Ở chặng này, các tay đua đã thi đấu rất quyết liệt với hi vọng những con dốc trên đèo Vĩnh Hy sẽ làm thay đổi thứ tự trên tổng sắp. Thế nhưng, mọi nỗ lực tấn công đều bị hóa giải để đoàn đua về đích với nhóm đông.

Tại đích đến, áo xanh Lê Nguyệt Minh đã ấn mạnh bàn đạp tăng tốc độ tung nước rút cùng đối thủ. Nhưng khi còn cách đích khoảng 100m, anh đã va chạm với Lê Ngọc Sơn khiến cả hai cùng té ngã rất nặng vì đang chạy với tốc độ cao. Hai VĐV lập tức được sơ cứu và sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu. May mắn là bác sĩ kết luận họ không bị chấn thương nặng về xương nhưng bị xây xát toàn thân.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Lê Nguyệt Minh cho biết: “Cú ngã rất đau. Người tôi bị cà xuống mặt đường một đoạn dài nên xây xát hết một bên người. Tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng tiếp tục thi đấu và quyết giữ cho được chiếc áo xanh đến đích cuối cùng tại TP.HCM trưa 30-4”. Lê Ngọc Sơn cũng quyết tâm tiếp tục thi đấu dù anh bị thương khá nặng ở chân.

Trước đó, khi cách đích khoảng 20km, tuyển thủ quốc gia Huỳnh Thanh Tùng đã bị bể vỏ xe và sau đó vấp đá té ngã. Tuy nhiên, Thanh Tùng đã nén đau cố gắng đạp xe về đến đích trước khi được đưa đến bệnh viện kiểm tra. HLV Trần Thôi của đội Quân khu 7 cho biết: “Cú ngã của Huỳnh Thanh Tùng rất đau nhưng may mắn anh chỉ bị xây xát, không ảnh hưởng xương. Thanh Tùng sẽ cố gắng tiếp tục thi đấu những chặng còn lại”.

Tại đích đến, tay đua Nguyễn Tấn Hoài của đội Dược Domesco Đồng Tháp đã cán mức trước tiên với thời gian 3 giờ 21 phút 39 giây. đạt tốc độ trung bình 38,681 km/h. Chặng này có 13 tay đua không thể về đến đích.

Sau 16 chặng, tay đua Nguyễn Văn Dương (đội Bike Life Đồng Nai) tạm giữ áo vàng tổng sắp với thành tích 37 giờ 15 phút 30,98 giây. Dù bị nạn, Lê Nguyệt Minh vẫn bảo vệ thành công áo xanh tổng sắp với 103 điểm.

Ngày 27/4, các cua-rơ sẽ thi đấu chặng thứ 17 từ TP Phan Rang – Tháp Chàm đến TP Đà Lạt có lộ trình dự kiến 127 km./.

T.Phúc/tuoitre online

Chia sẻ bài viết