Tiếng Việt | English

22/05/2017 - 09:56

Chàng trai 9X từ nhân viên bếp trở thành ông chủ khu sinh thái

Dám nghĩ, dám làm và sáng tạo vươn lên…là những gì mọi người nhận xét về ông chủ trẻ 9X Lê Công Hải (SN 1991, trú tại xã Cẩm Thanh, Hội An, Quảng Nam).

Sau khi tốt nghiệp trường CĐ Điện lực miền Trung (Hội An, Quảng Nam), anh Lê Công Hải bắt đầu làm bảo trì điện ở nhiều nơi khác nhau, nhưng cũng từ đó anh nhận ra rằng niềm đam mê của mình không phải là ngành điện.


Ông chủ trẻ Lê Công Hải (áo trắng) ngồi với khách nước ngoài

Một thời gian gắn bó với nghề điện, anh quyết định chuyển nghề. Với vai trò cán bộ Đoàn, anh được giới thiệu học làm bếp theo quỹ hỗ trợ hướng nghiệp cho thanh niên xã Cẩm Thanh. Nhờ sự cố gắng kiên trì, ham học hỏi, không ngừng sáng tạo vươn lên anh đã trở thành đầu bếp của khách sạn 5 sao Hoàng Gia (Hội An).

“Lúc đó tôi nhận ra rằng mình rất yêu thích và đam mê nấu nướng, đặc biệt là việc chế biến các món ăn trở thành tác phẩm nghệ thuật thực sự, gây ấn tượng. Nhiều đêm thức trắng đến 1-2 giờ sáng chỉ để tìm tòi, mày mò học hỏi thêm nhiều kiến thức về nghệ thuật cắt tỉa rau củ, chế biến món ăn phong phú… Nhờ vậy, chỉ sau một thời gian ngắn tôi đã được công nhận, cho đứng bếp”, anh Hải chia sẻ.

Được đứng bếp một thời gian, với những kiến thức tích lũy được cộng với ước mơ phát triển du lịch địa phương đã thúc đẩy anh thực hiện dự án được ấp ủ từ năm cấp 3. Đó là xây dựng một khu du lịch sinh thái của riêng mình, chắp cánh ước mơ làm du lịch dựa trên tiềm năng sẵn có của quê hương.

Năm 2015, với số vốn ban đầu 300 triệu đồng từ tiền tích cóp của bản thân và thế chấp giấy tờ đất gia đình, khu du lịch sinh thái do chính anh làm chủ đã ra đời.

Với diện tích mặt nước hơn 3.500m², khu sinh thái Ao Xanh là hình ảnh “miền Tây Nam Bộ thu nhỏ” trong lòng Hội An. Nơi đây đã trở thành điểm hẹn lý tưởng cho nhiều du khách trong và ngoài nước khi đến với Hội An, sau khi tham quan phố cổ thì du lịch sinh thái chính là lựa chọn hấp dẫn được nhiều người yêu thích.

Thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước

Theo anh Hải, Cẩm Thanh chính là “lá phổi xanh” của Hội An, là nơi có hệ sinh thái vô cùng đa dạng với các loài động thực vật quý hiếm, phong phú cùng với nền ẩm thực địa phương hấp dẫn. Nhờ việc liên kết các tổ hợp cộng đồng, người dân cùng làm du lịch, nên du khách đến với khu sinh thái sẽ được trải nghiệm nhiều trò chơi hấp dẫn, khám phá rừng dừa nước mênh mông, thơ mộng.

Với mục đích đưa mọi người về với “chất quê” đặc trưng của vùng sông nước Cẩm Thanh, tại đây, khách du lịch ngoài việc thưởng thức những món ăn đặc sản như gà thả vườn, tôm đất Cẩm Thanh, chè dừa nước; các trò chơi dân gian bịt mắt đập niêu, câu cá, nghe hô hát bài chòi… mà còn được nghe kể về những chiến tích hào hùng của khu căn cứ địa cách mạng rừng dừa Bảy Mẫu, giới thiệu về khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm…

Bên cạnh việc tận dụng những lợi thế của Cẩm Thanh làm du lịch, anh Hải vẫn không quên trách nhiệm của một người con quê hương, một cán bộ Đoàn gương mẫu. Anh đã tổ chức liên kết với người dân đưa du khách đi tham quan, góp phần giải quyết việc làm cho không ít người dân.

Ngoài ra, anh luôn ý thức bảo vệ môi trường, góp phần giữ gìn hệ sinh thái rừng dừa nước. Với anh, làm du lịch ngoài lợi ích kinh tế còn phải hướng đến lợi ích cộng đồng gắn với bảo vệ môi trường./.

Theo dantri.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích