Tiếng Việt | English

10/12/2018 - 09:32

Chàng trai khuyết tật mê làm từ thiện

Bất ngờ bị tai nạn, cuộc đời anh Trần Văn Đến (SN 1987), ngụ ấp Bình Lợi, thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An tưởng chừng như lâm vào bế tắc. Vậy mà bằng nỗ lực của bản thân, sự động viên và giúp đỡ của mọi người, anh Đến vượt qua khó khăn, tiếp tục học tập và cống hiến hết mình trong các hoạt động từ thiện.

Nhóm Chung một tấm lòng trao quà cho những hoàn cảnh khó khăn

Nhóm Chung một tấm lòng trao quà cho những hoàn cảnh khó khăn

Cuộc sống của anh Đến sẽ trôi qua một cách bình yên nếu không gặp phải tai nạn bất ngờ vào cuối năm 2010. Trong một lần đi làm về, anh ghé vào sửa ống nước giúp gia đình một người quen, do ống nước ở trên cao, gần với đường dây điện cao thế, trong lúc sửa, không may anh bị điện giật.

Ngay sau đó, anh được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để điều trị. Gia đình rất đau xót khi nghe tin anh bị hoại tử 2/3 hai cánh tay và 2/3 chân trái. Từ một thanh niên khỏe mạnh, hoạt bát, nhanh nhẹn, hay giúp đỡ mọi người, anh Đến trở thành người khuyết tật, làm việc gì cũng khó khăn. Thời gian đầu, tinh thần của anh có phần suy sụp, nhưng sau đó, nhờ sự động viên, giúp đỡ của gia đình, anh dần hồi phục cả về tâm lý lẫn bệnh lý.

Năm 2013, với mong muốn có việc làm để giảm bớt gánh nặng cho gia đình và giúp tinh thần mình khuây khỏa, anh Đến quyết định học nghề vi tính văn phòng tại Trung tâm Dạy nghề cho người khuyết tật và trẻ mồ côi ở huyện Hóc Môn, TP.HCM. Tại đây, khi được tận mắt chứng kiến nhiều hoàn cảnh còn khó khăn, bất hạnh hơn mình khiến anh không ngừng trăn trở, muốn làm một điều gì đó giúp đỡ những người kém may mắn. “Từ nỗi đau của bản thân, tôi cảm nhận và thấu hiểu nỗi đau của những người khuyết tật, kém may mắn. Đôi khi, tôi lại thấy mình may mắn hơn nên muốn giúp đỡ, sẻ chia” - anh Đến trải lòng.

Thời gian đầu, để hoạt động từ thiện, anh Đến tham gia vào một số câu lạc bộ thiện nguyện ở TP.HCM. Đến năm 2017, khi có kinh nghiệm, anh quyết định đứng ra thành lập nhóm Chung một tấm lòng để giúp đỡ những người khuyết tật, người già neo đơn, bệnh tật, học sinh nghèo,... Hiện nhóm Chung một tấm lòng có 25 thành viên, hoạt động ở khắp các tỉnh, thành thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và TP.HCM. Ở đâu có những hoàn cảnh khó khăn là ở đó có sự chia sẻ, giúp đỡ của nhóm.

Anh Trần Văn Đến đại diện nhóm Chung một tấm lòng trao nhà tình thương

Anh Trần Văn Đến đại diện nhóm Chung một tấm lòng trao nhà tình thương

Cứ 2 tuần một lần, nhóm lại lên đường giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Hiện nay, nhóm hoạt động dựa vào nguồn kinh phí do các thành viên và mạnh thường quân đóng góp. Sau gần 2 năm hoạt động, nhóm vận động xây tặng 5 căn nhà tình thương và giúp đỡ hàng trăm hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh với số tiền trên 1 tỉ đồng.

“Bao khó khăn, mệt nhọc như tan thành bọt biển khi nhìn thấy nụ cười rạng rỡ trên những khuôn mặt khắc khổ. Chúng tôi nguyện sẽ là cầu nối gắn kết các nhà hảo tâm với những mảnh đời còn khó khăn và kém may mắn khắp nơi để nỗi buồn được vơi đi, niềm vui được lan tỏa. Đó là mong ước, hạnh phúc không gì bằng của những người hoạt động tình nguyện như tôi và anh em trong nhóm” - anh Đến chia sẻ./.

B.T

Chia sẻ bài viết