Tiếng Việt | English

30/03/2018 - 11:07

Chanh tăng giá - nông dân phấn khởi

Những ngày gần đây, nông dân trồng chanh ở huyện Bến Lức, tỉnh Long An rất phấn khởi vì chanh được mùa, trúng giá.

Giá chanh tăng cao là động lực giúp nhà vườn tích cực chăm sóc

Giá chanh tăng cao là động lực giúp nhà vườn tích cực chăm sóc

Hiện tại, thương lái đến tận vườn mua chanh với giá 24.000 đồng/kg. Theo nhiều thương lái, giá chanh tăng cao là do vào mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng chanh làm nước giải khát tăng, đặc biệt là thị trường TP.HCM.

Hiện tại, chanh không hạt và có hạt được các thương lái thu mua tại vườn với giá dao động từ 23.000-25.000 đồng/kg, chanh bông tím 24.000 đồng/kg. “Thị trường xuất khẩu chanh năm nay nhiều hơn so năm ngoái nên giá chanh tăng và giữ được mức cao trong thời gian dài” - ông Tám Sơn, chủ vựa chanh xã Bình Đức, huyện Bến Lức, cho biết.

Theo nhiều người trồng chanh huyện Bến Lức, bình quân mỗi hécta đất trồng chanh đạt năng suất hơn 20 tấn/năm. Với mức giá hiện tại, sau khi trừ chi phí, người trồng chanh lãi vài trăm triệu đồng/ha/năm.

Ông Tống Văn Ga, ngụ xã Thạnh Hòa, phấn khởi: “Gia đình tôi có 1ha đất trồng chanh. Những năm trước, nhờ áp dụng các biện pháp thâm canh và chăm sóc hợp lý nên chanh cho rất nhiều trái mặc dù nghịch mùa. Từ giữa tháng 12/2017 đến nay, gia đình tôi thu hoạch được hơn 17 tấn chanh. Với giá bán 24.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí, gia đình tôi lãi hơn 100 triệu đồng”.

Những năm trước, giá chanh thường tăng cao vài ngày lại giảm, nhưng năm nay, do thời tiết nắng nóng kéo dài nên giá chanh vẫn ở mức cao. Vì thế, người trồng chanh ở huyện Bến Lức rất phấn khởi vì được một mùa chanh bội thu./.

Thanh Hằng

Chia sẻ bài viết