Tiếng Việt | English

06/02/2017 - 17:06

Chào cờ đầu xuân trên những “pháo đài thép”

Sáng ngày 6/2, 15 nhà giàn DK1 đồng loạt tổ chức chào cờ đầu xuân Đinh Dậu 2017. Dưới cờ Tổ quốc giữa, cán bộ, chiến sĩ trong quân phục chỉnh tề nghiêm trang hát quốc ca, đọc 10 lời thề danh dự của quân nhân.

Trung tá Hoàng Minh Khoa - Chính trị viên nhà giàn DK1/14 cho biết: “Chào cờ đầu xuân trở thành lệ được tổ chức trên sân thượng của nhà giàn, rất thiêng liêng. Mỗi lần chào cờ là dịp để quân nhân thể hiện lòng trung thành tuyệt đối với đảng, quân đội, nhân dân và quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc trong mọi tình huống”.


Chào cờ đầu xuân ở nhà giàn DK1/14

Cũng trong sáng ngày 6/2, các nhà giàn DK1 phát động trồng “rau xanh trên sóng”, trên tinh thần hưởng ứng Tết trồng cây của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Theo đó, mỗi nhà giàn phấn đấu có một vườn rau thanh niên/50 bồn di động, với ba loại rau chính: Muống, mồng tơi và cải; ngoài ra còn có các loại rau thơm: Húng, sả, chanh, riềng.

Năm 2016, 15 nhà giàn tăng gia trồng rau xanh được 11, 6 tấn, đưa vào các bữa ăn hằng ngày cho cán bộ, chiến sĩ. Ngoài ra, các nhà giàn còn ủ giá, góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn cho bộ đội với tinh thần: Giữa biển khơi cũng có rau xanh ăn hàng ngày như ở đất liền.


Nhà giàn DK1/15 trồng rau xanh đầu xuân mới

Trung tá Lê Xuân Nam - Chỉ huy trưởng nhà giàn Phúc Tần B (DK1/16) chia sẻ: Nhà giàn được xem như những “pháo đài thép” giữa biển khơi. Mặc dù xa đất liền, song chúng tôi thường xuyên duy trì các chế độ hoạt động như ở đất liền. Việc trồng rau xanh vừa nâng cao sức khỏe, bảo đảm đời sống, lại có cảm giác gần gũi với đất liền. Mỗi nhà giàn là một không gian thu nhỏ giữa biển khơi./.

Mai Thắng

Chia sẻ bài viết