Tiếng Việt | English

15/12/2017 - 00:20

Chào đón mùa Giáng sinh an lành

Hơn một tuần nữa mới đến ngày Giáng sinh nhưng từ đầu tháng 12, không khí Noel tràn ngập các nẻo đường, từ các cửa hiệu, nhà sách,... Không khí lành lạnh của những ngày cuối năm càng làm các bạn nhỏ thêm náo nức chờ đón mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc. Noel với các bạn có rất nhiều niềm vui, từ những món quà bất ngờ từ ông già Noel hay đơn giản hơn, chỉ là niềm vui từ các bạn.

Minh họa: Thiện Mỹ

Mùa Noel yêu thương

Bước sang tháng 12, tháng cuối cùng của năm, tiết trời bắt đầu trở lạnh, những cơn gió cuối năm mang theo hương vị mùa đông. Nhắc đến mùa đông là phải nhắc đến Noel, ngày mà các bạn nhỏ được ông già Noel tặng quà. Nhiều lúc, tôi ước mình nhỏ lại để được nhận quà của ông. Đêm Giáng sinh, gia đình tôi thường quây quần để cảm nhận sự ấm áp, an lành, sau đó, ba dắt tôi đi nhà thờ, nhưng mùa Noel rồi, tôi không được đi nhà thờ vì phải tập trung ôn thi học kỳ.

Noel đến, người ta thường chúc nhau những câu chúc an lành nhất, giống như những gì Chúa đã làm vì nhân loại.

Mỹ Ngân

Mùa giáng sinh ấm áp

Sáng nay, trời se se lạnh, không khí Noel tràn ngập mọi nẻo đường. Noel năm rồi, gia đình tôi cùng đi dự lễ tại nhà thờ và vui chơi. Lúc đó, đường phố tràn ngập ánh đèn. Nhiều ông già Noel tất bật đi trao quà cho trẻ em. Ông chính là người mang đến niềm vui cho trẻ nhỏ mỗi dịp Noel về.
Những năm trước, tôi cũng hay được ông già Noel tặng quà. Nhưng năm nay thì khác! Tôi lớn rồi, không còn háo hức chờ quà của ông. Với tôi, được sống trong gia đình đầm ấm, được tặng lời khen mỗi khi đạt điểm cao là hạnh phúc lắm rồi! Đó chính là những món quà quý giá mà tôi cần.

Thanh Nguyên

Mùa Noel cũ

Mỗi lần Noel về, tôi lại nhớ đến chuyện xưa. Lúc đó, tôi học lớp 3, Noel đến, bạn nào cũng vui mừng, háo hức vì được tặng quà, duy chỉ có Trúc Ngân là buồn. Tôi hỏi thăm thì được biết, Ngân ao ước Noel năm nay được về thăm mẹ. Ngân là vận động viên bơi lội của tỉnh nên phải tập trung về TP.Tân An, tỉnh Long An vừa học, vừa tập luyện, còn mẹ bạn ấy vẫn sống ở quê. Mấy tháng rồi, Ngân chưa được về quê thăm mẹ. Nghe Ngân kể, tôi thấy thương bạn ấy quá bèn thuật lại câu chuyện và mơ ước của Ngân cho cô giáo. Cô liền liên hệ với huấn luyện viên của Ngân và xin cho bạn ấy được nghỉ vài ngày. Và cũng chính cô đưa Ngân về quê thăm mẹ. Ngân biết chuyện, cảm ơn tôi rất nhiều. Với Ngân, đó là món quà Noel ý nghĩa nhất. Và tôi nghĩ, bạn ấy cũng cho tôi một món quà, một tình cảm ấm áp trong mùa Noel.

Dương Thiên Hương

Điều ước đêm Noel

Trước giờ, tôi chưa bao giờ nhận được quà vào dịp Noel. Vào đêm Noel, tôi thường rủ những người bạn thân đến tham quan các hang đá trong xóm đạo. Những ánh đèn đủ sắc màu khiến tôi có cảm giác mình lạc vào xứ sở thần tiên. Noel cũng là đêm mưu sinh của những người bán dạo với bong bóng, đồ chơi cho trẻ em. Tôi thường mua ủng hộ họ cái bong bóng bay rồi thả lên trời và gửi theo điều ước của mình. Tôi nghĩ, biết đâu, ở trên cao ấy, Chúa sẽ nghe được điều ước của tôi. Tôi ước cho gia đình và mọi người được bình an. Đó là niềm vui nho nhỏ của tôi trong đêm Noel./.

Trúc Ly

Chia sẻ bài viết