Tiếng Việt | English

26/12/2015 - 08:56

Chào Hiddink, tạm biệt Van Gaal?

Tối nay (26-12, giờ VN) sẽ diễn ra nhiều trận đấu đáng xem của vòng 18 Premier League. Trong đó, đáng chú ý nhất là màn ra mắt của HLV Guus Hiddink với Chelsea, cùng trận đấu mang tính sống còn của HLV Van Gaal với Manchester United (M.U).

 

Người hâm mộ M.U ngán ngẩm với HLV Van Gaal - Ảnh: Reuters


CĐV Chelsea háo hức chờ đón HLV Guus Hiddink - Ảnh: Reuters

Chúng tôi sẽ chiến đấu vì HLV Van Gaal

WAYNE ROONEY

“Chúng tôi sẽ chiến đấu vì HLV Van Gaal” - Wayne Rooney đã đưa ra lời phát biểu như vậy trong cuộc trả lời với kênh truyền hình Sky Sports trước trận M.U đến làm khách trên sân Britannia của Stoke City. Rooney nói thêm: “Chúng tôi ai cũng có gia đình và những khi họ đọc được những thứ viết về chúng tôi thời gian qua, thật sự chẳng tốt đẹp gì. Điều đó thật khó khăn, nó khiến chúng tôi tổn thương nhưng lại là một phần của bóng đá”.

Dựa trên những gì Rooney phát biểu, các cầu thủ M.U sẽ bước vào trận gặp Stoke City với tinh thần thi đấu hết mình nhằm bảo vệ cho chiếc ghế đang ngày càng lung lay của HLV Van Gaal ở sân Old Trafford. Suốt tuần qua, các tờ báo của Anh (đa số là lá cải) mỗi ngày lại đưa ra một tin đồn khác nhau về thời điểm ông Van Gaal bị M.U sa thải.

Dù ban lãnh đạo M.U vẫn chưa có bất kỳ một động thái gì nhưng những tin đồn này cũng gây sức ép cực lớn lên M.U, điển hình nhất là thái độ tức giận của HLV Van Gaal trong cuộc họp báo trước trận hôm 23-12 (giờ VN). Sau khi lớn tiếng công kích giới truyền thông, HLV người Hà Lan này đã đùng đùng rời khỏi phòng họp báo.

Nhưng ông Van Gaal càng tỏ ra tức giận, người ta càng cảm thấy ngày ông rời sân Old Trafford càng đến gần hơn. Dưới thời HLV Van Gaal, thế mạnh của M.U luôn là sự chắc chắn đến nhàm chán chứ không phải là tinh thần thi đấu quyết liệt. Trong trận đấu hiếm hoi chơi tấn công dồn dập ở mùa giải này, M.U đã thua Wolfsburg 2-3 và bị loại khỏi Champions League. Thật khó tin một M.U như thế có thể vùng lên mạnh mẽ và đạt hiệu quả trong trận đấu tối mai, đặc biệt khi đối thủ của họ lại là Stoke.

Stoke luôn được xem là “khắc tinh” của các đại gia với lối đá rắn chắc khó chịu. Ví dụ gần đây nhất là trận thắng Manchester City 2-0 và trước đó ba vòng là chiến thắng tối thiểu trước Chelsea, tất cả đều diễn ra trên sân nhà Britannia. Thêm vào đó, cơn khủng hoảng nhân sự của M.U vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt. Cụ thể, trong khi tiền vệ Bastian Schweinsteiger tiếp tục bị treo giò thì người đá cặp với anh là Morgan Schneiderlin vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương. Phong độ kém của những người đá thay bộ đôi này là Michael Carrick, Marouane Fellaini, Ander Herrera là nguyên nhân khiến M.U chơi tệ thời gian qua. Nếu thua nốt trận này, nhiều khả năng thông tin ông Van Gaal bị sa thải sẽ không còn là tin đồn nữa.

Trong khi CĐV “quỷ đỏ” ngày càng ngán ngẩm với ông Van Gaal thì người hâm mộ Chelsea lại đang háo hức chờ đón một HLV người Hà Lan khác - ông Hiddink. Vị HLV 69 tuổi này sẽ chính thức ra mắt trong trận Chelsea tiếp Watford trên sân nhà tối nay. So với tương lai ảm đạm của ông Van Gaal, những ngày tháng trước mắt của ông Hiddink tích cực hơn nhiều khi Chelsea đã có dấu hiệu phục hồi sau khi chia tay ông Mourinho, với trận thắng dễ 3-1 trước Sunderland vào tuần trước.

Dù vậy, Chelsea cũng không thể chủ quan khi đối thủ của họ đang có phong độ cực tốt. Watford hiện sở hữu chuỗi 4 trận toàn thắng liên tiếp, trong đó có cú sốc quật ngã Liverpool 3-0 hồi tuần rồi và hiện họ đang chễm chệ ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 28 điểm sau 17 vòng, nhiều hơn Chelsea 10 điểm. Tuy nhiên, Watford ở trận này lại gặp nhiều khó khăn về vấn đề nhân sự khi vắng mặt nhiều trụ cột vì chấn thương. Trái lại, Chelsea gần như có được đội hình mạnh nhất./.

Huy Đăng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích
  • Ecozen NPP chính hãng Pt100 Giá tốt