Tiếng Việt | English

15/02/2018 - 08:53

Chào xuân mới

Xuân đất trời, xuân lòng người đang hòa quyện, sự hân hoan thể hiện trên từng nét mặt từ trẻ thơ đến các cụ già. Đây chính là kết quả của những mùa xuân thanh bình, no ấm nối tiếp nhau và cùng hướng đến tương lai tươi sáng, tốt đẹp hơn. Khởi đầu từ sự hứng khởi ấy càng khẳng định niềm tin vào một năm mới an lành, thịnh vượng.

Đất trời đang chuẩn bị bước vào thời khắc thiêng liêng, chúng ta phấn khởi trước những kết quả đất nước, tỉnh nhà trong năm qua. Từ những bứt phá mới, Long An càng khẳng định vai trò của mình trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam cũng như đối với Đồng bằng sông Cửu Long. Kết quả ấy minh chứng cho sự chung sức, chung lòng của Đảng bộ, chính quyền, toàn dân và quân tỉnh nhà cùng hướng đến những mùa xuân no ấm.

Xuân năm nay, Đảng ta tròn 88 tuổi, đồng thời cũng là dịp kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Nhớ đến vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc cũng như bao tiền nhân vị quốc, lòng không khỏi bồi hồi, xúc động. Nhắc nhớ không chỉ để hoài niệm mà càng ý thức hơn về trách nhiệm của các thế hệ chúng ta hôm nay. Mỗi người tự vấn chính mình, đã làm được những gì ông cha ta ký thác, kỳ vọng?

Bao phong tục tốt đẹp ngày tết diễn ra làm ai cũng nôn nao. Đó là lễ đưa ông Táo, tục tảo mộ ông bà, tổ tiên, dựng nêu ngày tết,...; Rồi cả gia đình quây quần bên nồi bánh tét chờ đón giây phút thiêng liêng chuyển giao năm cũ và năm mới, cùng nhau đi hái lộc đầu xuân, mừng tuổi ông bà, cha mẹ,... Tất cả chính là nét đẹp ngày xuân, làm những người con xa xứ chưa có điều kiện về quê ăn tết không khỏi chạnh lòng, bởi thèm lắm giây phút đứng trước bàn thờ gia tiên dâng hương đầu năm, ôm người thân vào lòng để cảm nhận tình xuân lan tỏa,...

Trống xuân đang thúc giục, lòng người rộn rã vào xuân, hãy mau quay về cùng quây quần bên mâm cơm chiều cuối năm của gia đình, nơi đó có nụ cười hiền hòa của mẹ, ánh mắt trìu mến của cha, sự quan tâm, sẻ chia của mọi thành viên. Bao bộn bề hãy tạm gác lại, người người, nhà nhà cùng vui năm mới với những niềm tin và ước vọng mới./.

Long An

Chia sẻ bài viết