Tiếng Việt | English

16/09/2015 - 15:11

Chắp cánh cho những ước mơ

10 năm qua (2005-2015), Hội Khuyến học (HKH) huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An cùng các ngành, đoàn thể huyện đã vận động các cá nhân, nhà tài trợ ủng hộ hơn 12 tỉ đồng xây dựng cơ sở vật chất trường học, tặng quà, động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn yên tâm đến lớp, vươn lên trong học tập.


Phạm Kim Hoàng Ngân tặng xe đạp cho học sinh ở huyện Thạnh Hóa

Những năm qua, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thạnh Hóa gặp không ít khó khăn, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học thiếu, tỷ lệ học sinh bỏ học do gia đình khó khăn khá cao. Vì thế, 10 năm qua, HKH các cấp huyện Thạnh Hóa đã tích cực vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện cùng giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường.

Nhiều đơn vị, cá nhân nhiệt tình hưởng ứng như ông Phạm Ngọc Đệ-doanh nhân ở TP.HCM đã sát cánh, đồng hành với HKH huyện suốt 10 năm qua. Ông còn vận động bạn bè, đồng nghiệp, người thân cùng đóng góp cho Quỹ Khuyến học huyện, mỗi năm hơn 120 triệu đồng.

Hay như em Phạm Kim Hoàng Ngân, học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TP.HCM đã tiết kiệm chi tiêu, dành dụm tiền để mua 50 chiếc xe đạp tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện đầu năm học 2015-2016.

Từ đầu năm 2015 đến nay, Quỹ Khuyến học cấp huyện đạt gần 2,9 tỉ đồng, tổng số Quỹ Khuyến học các xã, thị trấn đạt 1,8 tỉ đồng.

Từ nguồn quỹ này, HKH huyện hỗ trợ các trường xây phòng học, tu sửa cơ sở vật chất, trang thiết bị và trao hàng ngàn suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học. Hằng năm, HKH huyện chuyển hơn 3.000 quyển tập đến các trường, kết hợp nguồn Quỹ Khuyến học các xã, thị trấn giúp đỡ hàng ngàn lượt học sinh gặp khó khăn có đủ dụng cụ học tập, yên tâm đến trường và tặng quà khen thưởng, khích lệ tinh thần cho những trò ngoan, nỗ lực vượt khó, học giỏi.

Hoạt động của HKH huyện đã góp phần giảm tỷ lệ học sinh bỏ học từ 5,3% (năm học 2007-2008) xuống còn 1,17% (năm học 2014-2015). HKH các cấp, các ngành, đoàn thể huyện Thạnh Hóa tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ công tác khuyến học, khuyến tài, để nâng bước học sinh nghèo yên tâm đến lớp, cùng nuôi dưỡng ước mơ vinh thân lập nghiệp sau này./.

Hồ Phượng

Chia sẻ bài viết