Tiếng Việt | English

16/11/2015 - 16:29

Chắp cánh ước mơ

Quỹ học bổng Trần Văn Tấn (một trong những quỹ học bổng thường niên của huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) hơn 10 năm qua góp phần tiếp sức cho trên 1.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong cuộc sống.


Học bổng Trần Văn Tấn nhiều năm qua luôn chắp cánh ước mơ đến trường

Chủ tịch Hội Khuyến học huyện - Trương Thị Kim Tiến cho biết: “Lúc sinh thời, cố nhà giáo Trần Văn Tấn là một người yêu nước, tận tụy với nghề. Khi mất, ông để lại một số cổ phần dành dụm và tích góp trong Cty Thế Kỷ 21 - TP.HCM cho những người con của mình và thống nhất cấp học bổng cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện và quỹ học bổng Trần Văn Tấn được thành lập từ cuối năm 2003”.

Hơn 10 năm, gia đình cố nhà giáo Trần Văn Tấn vẫn luôn thực hiện di nguyện của thầy. Đến nay, quỹ học bổng đã trao tặng trên 1,3 tỉ đồng và nhiều phần quà cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua Hội Khuyến học huyện, gia đình cố nhà giáo Trần Văn Tấn đã tặng 65 chiếc xe đạp, 2 xe lắc tay cùng nhiều sách, vở và đóng góp 75 triệu đồng vào quỹ Nghĩa tình quê hương của huyện Đức Hòa.

Mỗi năm học, gia đình ông còn cấp 100 suất học bổng cho học sinh các trường trên địa bàn. Đến nay, quỹ học bổng đã cấp hơn 1.300 suất, mỗi suất 600.000 đồng cho học sinh các cấp và 30 suất học bổng cho tân sinh viên, mỗi suất 3 triệu đồng giúp các em vơi bớt gánh nặng trong những ngày đầu vào đại học.

Với tấm lòng của cố nhà giáo Trần Văn Tấn và gia đình, quỹ học bổng tiếp sức, chắp thêm đôi cánh để giúp học sinh, sinh viên khó khăn an tâm học tập. Tin rằng, học sinh, sinh viên khi nhận học bổng sẽ có thêm niềm tin, động lực học tập tốt, lấy tri thức làm hành trang vươn lên trong cuộc sống./.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết