Tiếng Việt | English

16/08/2018 - 15:21

Chất lượng sản phẩm là giá trị cốt lõi

Hiện nay, trong xu thế hội nhập, sức cạnh tranh là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp (DN). Để cạnh tranh, DN phải lấy chất lượng sản phẩm làm giá trị cốt lõi.

Tăng trưởng sản xuất

Có mặt trên thị trường hơn 8 năm, đến nay, nhiều nhãn hàng dầu ăn của Công ty (Cty) Cổ phần Thực phẩm An Long (Cụm công nghiệp Long Định - Long Cang, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) được nhiều người tiêu dùng biết đến. Đại diện Cty Cổ phần Thực phẩm An Long - Huỳnh Huy Hoàng chia sẻ: “Cty được thành lập năm 2008, chuyên sản xuất, chế biến và mua bán, xuất, nhập khẩu các sản phẩm từ dầu thực vật. Thời gian qua, Cty đầu tư nhiều dây chuyền sản xuất và cho ra đời các sản phẩm dầu thực vật có giá trị dinh dưỡng cao, giá thành cạnh tranh nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của mọi tầng lớp người tiêu dùng”.

Hiện nay, Cty có hơn 160 nhà phân phối trong nước, trên 600 điểm bán lẻ của 14 hệ thống siêu thị trên cả nước. Không chỉ “chinh phục” thị trường trong nước, Cty còn tổ chức mạng lưới phân phối tại nước ngoài. Nhờ vậy, doanh thu của Cty ngày càng tăng, năm 2016 đạt 1.165 tỉ đồng, năm 2017 tăng lên 1.785 tỉ đồng và 6 tháng đầu năm 2018 đạt 1.046 tỉ đồng.

Nhà máy sản xuất của Công ty TNHH MTV Nhựa Vô Song

Nhà máy sản xuất của Công ty TNHH MTV Nhựa Vô Song

Cty TNHH MTV Nhựa Vô Song (Khu công nghiệp Đức Hòa 1, huyện Đức Hòa) chuyên sản xuất khuôn mẫu, sản xuất gia công các loại chai lọ, bình, nắp chai, tuýp nhựa mềm bằng plastic. Đại diện Cty TNHH MTV Nhựa Vô Song - Phạm Thị Phương Nhi cho biết: “Sản phẩm của Cty có mặt trên thị trường khá lâu, ngày càng được nhiều khách hàng tin dùng. Cty không ngừng đổi mới, sáng tạo trong sản xuất, liên tục cải tiến công nghệ và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”.

Sản phẩm chủ yếu của Cty TNHH MTV Nhựa Vô Song là các loại chai nhựa dùng chứa thực phẩm, hóa mỹ phẩm được sản xuất theo hệ thống ISO 9001-2000. Thời gian qua, Cty có nhiều thay đổi về chiến lược kinh doanh cũng như tăng năng lực sản xuất thông qua nghiên cứu phát triển các loại sản phẩm mới nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường. Nhờ vậy, doanh thu của Cty năm sau luôn cao hơn năm trước. Nếu như năm 2016, Cty đạt doanh thu 265 tỉ đồng thì năm 2017 tăng lên 315 tỉ đồng. Năm 2018, Cty dự báo có mức tăng trưởng trên 10% so với năm 2017.

Nâng cao chất lượng sản phẩm

Ông Huỳnh Huy Hoàng chia sẻ: “Cạnh tranh trở thành quy luật tất yếu trên thị trường. Mỗi DN dù muốn hay không cũng đều chịu sự chi phối của quy luật cạnh tranh. Từ đó, đòi hỏi mỗi DN muốn tồn tại và phát triển phải tìm cách thích ứng với thị trường, trong quá trình sản xuất, số lượng phải đi đôi với chất lượng. Thời gian qua, DN luôn tìm giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, mang đến sự hài lòng, tin tưởng cho khách hàng”.

Doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng sản phẩm

Doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng sản phẩm

Mục tiêu của Cty Cổ phần Thực phẩm An Long là không ngừng nâng cao giá trị, cải thiện đời sống, điều kiện làm việc, thu nhập cho người lao động và trở thành một trong những Cty kinh doanh dầu thực vật hàng đầu Việt Nam. Ông Hoàng chia sẻ thêm: “Hiện nhà máy hoạt động hết công suất nên Cty mong các ngành chức năng hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án tại huyện Tân Trụ để mở rộng quy mô đầu tư, tạo ra sản phẩm tốt hơn, đáp ứng nhu cầu thị trường”.

Cty Cổ phần Dương Vũ (huyện Thủ Thừa) là một trong những DN xuất khẩu gạo có uy tín trên thị trường. Giám đốc Cty Cổ phần Dương Vũ - Nguyễn Quang Hòa chia sẻ, mỗi sản phẩm đều có một thị trường nhất định. Đối với gạo, Trung Quốc là thị trường tiềm năng. Chính vì vậy, thời gian qua, ông luôn tập trung xúc tiến thương mại ở thị trường này và có nhiều tín hiệu khả quan. Ông nhấn mạnh: “Vấn đề quan trọng hiện nay trong quyết định đầu ra là sản phẩm phải có giá trị cạnh tranh và chất lượng tốt”.

Giám đốc Sở Công Thương - Lê Minh Đức cho biết: Thời gian qua, nhiều DN trong tỉnh rất chú trọng đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm, từ đó, cơ hội mở rộng thị trường ngày càng tốt hơn. Đến nay, nhiều DN có sản phẩm tạo uy tín cao và tham gia xuất, nhập khẩu. Để có thể cạnh tranh, DN cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm hơn nữa. Điều này không chỉ làm tăng khả năng cạnh tranh mà còn tạo uy tín cho DN trong việc thâm nhập, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế, tạo ra doanh thu và phát triển bền vững hơn./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết