Tiếng Việt | English

13/06/2017 - 18:40

Chất lượng tác phẩm dự Giải báo chí tỉnh Long An năm 2016-2017 được nâng cao

Có 178 tác phẩm báo chí thuộc các loại hình báo in, phát thanh, truyền hình và ảnh báo chí của các hội viên, phóng viên và cộng tác viên trong tỉnh tham gia Giải báo chí tỉnh Long An năm 2016-2017.


Ban Giám khảo chấm giải

Theo Ban Tổ chức Giải báo chí tỉnh Long An năm 2016-2017, giải lần này có 178 tác phẩm báo chí của hội viên, phóng viên và cộng tác viên trong tỉnh tham gia. Cụ thể, có 70 tác phẩm báo in, 21 tác phẩm phóng sự phát thanh, 31 tác phẩm phóng sự truyền hình ngắn, 13 tác phẩm phóng sự truyền hình, 43 phóng sự ảnh báo chí.

Năm nay, Ban Giám khảo được cơ cấu gồm những người trực tiếp tham gia làm báo ở các cơ quan báo chí trong tỉnh, đồng thời có mời giám khảo ảnh báo chí từ TP.Hồ Chí Minh.

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Phó Tổng Biên tập báo Long An, Trưởng Ban Giám khảo Giải Báo chí tỉnh Long An năm 2016 – 2017 – Lê Hồng Phước cho biết: Chất lượng các bài dự thi năm nay được nâng cao rõ rệt, có nhiều bài viết tốt, nhất là với báo in và phóng sự truyền hình ngắn; đề tài dự thi đa dạng, mang tính phát hiện và quan tâm đến nhiều vấn đề bức xúc trong cuộc sống, những cái đẹp nảy sinh, diễn đạt tốt, giàu chất báo chí… Ban Giám khảo hết sức cẩn thận, đắn đo, cân nhắc khi chấm bài, xét trao giải.

Theo ông Hồng Phước, qua giải báo chí năm nay, từ ý kiến của Ban Giám khảo, Hội Nhà báo tỉnh nghiêm túc rút kinh nghiệm về các khâu triển khai kế hoạch, thời gian tổ chức, phổ biến quy chế, tổ chức giao lưu, sinh hoạt nghiệp vụ và công tác giám khảo,… để hội viên, phóng viên có điều kiện thuận lợi khi tham gia giải, để giải báo chí hàng năm thực sự là sân chơi lớn, nơi học tập, giao lưu của người làm báo. Từ đó góp phần nâng chất, phát triển báo chí tỉnh nhà, phục vụ nhiệm vụ chính trị, tham gia vào tiến trình phát triển KT-XH./.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết