Tiếng Việt | English

30/11/2019 - 08:40

Cháu nội giống 'ông hàng xóm', tôi có nên đi thử ADN?

Con trai tôi yếu không giúp được vợ việc bưng bê hàng để bán, nên con dâu tôi hay nhờ ông hàng xóm. Đôi lúc tôi còn thấy họ nhìn nhau tình tứ…

Con trai tôi bị bệnh down từ khi sinh, nên khá ngu ngơ và chậm chạp. Đến năm cháu 35 tuổi, nhờ mai mối thì có một cô gái cũng quá lứa lỡ thì ở quê ra Hà Nội làm nghề đồng nát đồng ý lấy con tôi.

Gia đình chúng tôi dù có chút lo lắng cho hạnh phúc của vợ chồng nó nhưng cũng mừng, vì sau này chúng tôi mất đi, có người lo lắng cho con trai mình. Lấy nhau được hơn 1 năm, con dâu tôi có bầu làm cả nhà vừa mừng vừa lo. Lo vì đứa con chúng nó đẻ ra liệu có bị giống bố không, mừng vì chúng tôi sắp có cháu nội.

Tôi có nên cho cháu nội làm xét nghiệm ADN? (ảnh minh hoạ- Vinmec)

Tôi có nên cho cháu nội làm xét nghiệm ADN? (ảnh minh hoạ- Vinmec)

Khi con dâu sinh con, cả gia đình chúng tôi mừng lắm vì cháu nội trông khá khôi ngô, khoẻ mạnh. Càng lớn cháu càng thông minh, nhanh nhẹn chứ không có chút biểu hiện nào di truyền từ bố. Nhưng nhiều lần tôi nghe mọi người bàn tán cháu nội không phải là con của con trai tôi, mà là của ông hàng xóm cạnh nhà tôi.

Từ đó tôi hay để ý và thấy con dâu tôi với ông hàng xóm quý nhau thật. Vì con trai tôi yếu không giúp được vợ việc bưng bê hàng để bán, nên con dâu tôi hay nhờ ông hàng xóm. Đôi lúc tôi còn thấy họ nhìn nhau tình tứ. Để ý đứa cháu, tôi cũng thấy nó khá giống ông hàng xóm chứ không có nét gì của gia đình tôi.

Tôi muốn đi làm xét nghiệm ADN để giải toả lo lắng, như thế liệu tôi có đa nghi quá không?./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết