Tiếng Việt | English

01/12/2019 - 11:54

Châu Thành: Gần 4.000 trẻ được uống vitamin A

Trong 2 ngày 01 và 02/12, tại 91 điểm uống trong toàn huyện Châu Thành, tỉnh Long An có gần 4.000 trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi được uống vitamin A liều cao, vitamin A-D để phòng bệnh khô mắt, được cân đo để theo dõi tình trạng dinh dưỡng.

Trẻ được cho uống Vitamin tại Trạm y tế xã Hiệp Thạnh

Để chiến dịch cho trẻ uống vitamin A và cân đo trẻ vòng 2 năm 2019 đạt kết quả cao, ngành Y tế phối hợp các xã, ấp, khu phố nắm chắc danh sách số trẻ trong độ tuổi trên địa bàn một cách chính xác; giám sát, kiểm tra số trẻ vãng lai (nếu có), không để tình trạng bỏ sót trẻ.

Bên cạnh đó, các xã và thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền để cha mẹ hiểu biết về bệnh do thiếu vitamin A, i-ốt, vi chất dinh dưỡng ở bà mẹ và trẻ em, phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em, khuyến khích cải thiện bữa ăn gia đình, nhất là đối với thai phụ và trẻ em. Trong đó, để phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng, các gia đình nên cho trẻ ăn đa dạng và phối hợp nhiều loại thực phẩm; cho trẻ bú sớm, bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và cho bú đến 24 tháng hoặc lâu hơn; bữa ăn cần các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, thêm mỡ hoặc dầu để tăng hấp thu vitamin A và D.

Bệnh khô mắt là một bệnh nguy hiểm thường gặp ở trẻ nhỏ. Vì vậy, trẻ em từ 6 đến 36 tháng tuổi có mặt tại địa phương phải được uống vitamin A. Các điểm uống nên chú ý kỹ thuật cho uống vitamin A như không cho uống quá liều cho phép, không được nhầm lẫn thuốc, không nhầm lẫn đối tượng, không cho mang thuốc về nhà, toàn huyện phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đề ra./.

Minh Trực

Chia sẻ bài viết