Tiếng Việt | English

18/09/2019 - 20:59

Châu Thành có 9 xã xuất hiện dịch tả heo Châu Phi

Ngày 18/9, UBND huyện Châu Thành, tỉnh Long An tổ chức cuộc họp đánh giá tình hình bệnh dịch tả heo Châu Phi trên địa bàn.

UBND huyện Châu Thành tổ chức cuộc họp đánh giá tình hình bệnh dịch tả heo Châu Phi 

Tính đến ngày 17/9, huyện Châu Thành có 9/12 xã, thị trấn với 43 hộ, thuộc 19 ấp phát hiện dịch tả heo Châu Phi (gồm xã Long Trì, Hòa Phú, Phú Ngãi Trị, Vĩnh Công, Thuận Mỹ, Thanh Phú Long, Bình Quới, Hiệp Thạnh và thị trấn Tầm Vu). Tổng số heo đã tiêu hủy là 3.865 con với trọng lượng 307.285kg. 

Trước tình hình dịch tả heo Châu Phi đang xảy ra phức tạp, UBND huyện chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tập trung triển khai khống chế và phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, chú ý tiêu độc, khử trùng tại các hộ chăn nuôi, nơi công cộng, nhất là tại các chợ.

Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp phân công cán bộ phối hợp UBND các xã, thị trấn giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh và xử lý khi có ổ dịch xảy ra. UBND các xã, thị trấn rà soát tổng đàn heo trên địa bàn; tuyên truyền, hướng dẫn người chăn nuôi thực hiện các biện pháp tiêu độc, khử trùng, hạn chế dịch bệnh xảy ra.

Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện cấp phát kịp thời vật tư cho các địa phương để tiêu độc, khử trùng. Các xã, thị trấn phải quyết liệt ngăn chặn dịch bệnh xảy ra, đến từng hộ để tuyên truyền. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra các lò giết mổ, vận chuyển trong vùng dịch, giám sát chặt chẽ và khoanh vùng dịch, vùng đệm khi xảy ra dịch bệnh.

Hiện nay, các cấp, các ngành và địa phương phải xác định việc phòng, chống dịch tả heo châu Phi là nhiệm vụ cấp bách, quyết liệt triển khai phòng, chống dịch trên địa bàn; chủ động hỗ trợ các hộ có heo bị tiêu hủy theo quy định./.

Minh Trực

Chia sẻ bài viết