Tiếng Việt | English

12/11/2019 - 16:52

Châu Thành: Cử tri ý kiến nhiều vấn đề dân sinh

Chiều 11/11, đại biểu HĐND tỉnh Long An khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021, gồm ông Trần Văn Cần, ông Trần Tấn Lực và bà Nguyễn Thị Bích Tuyền có cuộc tiếp xúc cử tri xã Thuận Mỹ và Thanh Phú Long, huyện Châu Thành.

Cử tri ý kiến đến đại biểu HĐND tỉnh

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri nêu lên những vấn đề bức xúc đến các đại biểu. Trong đó, hiện nay, tuyến đê bao ven sông Vàm Cỏ thuộc địa bàn xã Thuận Mỹ có nhiều đoạn bị sạt lở, đề nghị có kế hoạch gia cố kịp thời; nạo vét tuyến kênh cặp đê bao ấp Bình Thới 2 vì hiện đã bị bồi lấp.

Về giao thông, cử tri đề nghị xem xét hỗ trợ đầu tư vốn lắp đèn đường trên tuyến Đường tỉnh 827A từ Thanh Phú Long về Thuận Mỹ và cặp lộ Bình Thới đến bến đò Bà Nhờ; đề nghị nâng cấp tuyến đường đê vào cống Sông Cui và tuyến đường Bến Đò ấp Bình An đi qua huyện Tân Trụ, vì 2 tuyến đường này trải sỏi đỏ hiện đã xuống cấp nên không bảo đảm an toàn giao thông.

Cử tri đề nghị sớm đầu tư đường điện trung thế đường Xóm Rẫy, ấp Bình Thạnh I, xã Thuận Mỹ. Cử tri cũng yêu cầu sớm hoàn chỉnh đường điện ấp Thanh Tân vì hiện nay điện quá yếu; xóa điện kế cụm trên địa bàn xã Thuận Mỹ.

Về nước sạch, cử tri yêu cầu đẩy nhanh tiến độ đấu nối, thi công các đường ống cấp 2 để giải quyết nhu cầu nước sạch cho 400 hộ dân trên địa bàn xã Thuận Mỹ.

Ngoài ra, cử tri còn đề nghị HĐND, UBND tỉnh và ngành chức năng hỗ trợ, tìm biện pháp giải quyết đầu ra cho trái thanh long, giúp người dân nâng cao thu nhập và ổn định cuộc sống.

Lãnh đạo địa phương giải trình làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền; những nội dung khác, Đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận các ý kiến đóng góp của cử tri và sẽ đề đạt các ý kiến này đến kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới để các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của cử tri./.

Minh Trực

Chia sẻ bài viết