Tiếng Việt | English

14/08/2015 - 04:41

Cháy lớn tại tổ hợp hóa dầu của Séc

áo động cháy cấp độ 3 đã được ban bố tại hỏa hoạn tổ hợp lọc hóa dầu Unipetrol của CH Séc.

 Báo động cháy cấp độ 3 đã được ban bố sau một tiếng nổ lớn gây ra hỏa hoạn tại một nhà máy hóa chất trong tổ hợp lọc hóa dầu Unipetrol của CH Séc vào sáng 13/8.

Theo thông tấn xã nhà nước CH Séc CTK, có thể một trong những bồn chứa propylene–một chất khí lỏng dễ cháy được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp hóa dầu, đã phát nổ và gây cháy trên diện rộng tại nhà máy hóa chất Zaluží gần thị trấn Litvinov, khu vực bắc Bohemia.


Hoả hoạn nghiêm trọng tại Trung tâm thương mại Brno CH Séc ngày 13.1.2011

Theo thông tin ban đầu, có 5 người bị thương, trong đó có 4 lính cứu hỏa. Cảnh sát đã tiến hành sơ tán toàn bộ công nhân và người dân vùng phụ cận do lo ngại sẽ có những vụ nổ nguy hiểm khác. Giao thông xung quanh khu vực, bao gồm cả các chuyến tàu điện giữa thị trấn Litvinov và Most đều tạm thời bị gián đoạn.

Mặc dù người phát ngôn của tổ hợp lọc hóa dầu Unipetrol nói rằng đám cháy đã được khống chế, nhưng khói lớn vẫn bốc lên nghi ngút trong khu vực nhà máy. Tòa thị chính thị trấn Litvinov khuyến cáo người dân đóng các cửa số và không nên ra đường để tránh hít phải khói độc./.

PV/VOV-Praha

Chia sẻ bài viết