Tiếng Việt | English

16/07/2015 - 08:48

Cháy nhà 4 tầng giữa thủ đô Hà Nội

Nơi xảy ra hỏa hoạn là ngôi nhà 4 tầng cuối ngõ 51 phố Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Vào 18h30 ngày 15/7, đã xảy ra một vụ hỏa hoạn tại ngôi nhà 4 tầng nằm trong ngõ 51 phố Hàng Bài, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Theo những người dân sống tại ngõ 51 cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, mọi người đang chuẩn bị bữa tối thì phát hiện thấy có khói đen và mùi khét từ tầng 4 của ngôi nhà trong cùng của ngõ 51 (Hàng Bài, Hà Nội).

Nhận định đây là một vụ cháy, mọi người vội hô hoán thông báo cho các hộ dân khác sống trong ngõ 51 và sơ tán ra ngoài, đồng thời, thông báo cho lực lượng cứu hỏa. Lúc ngôi nhà phát hỏa, ngoài trời nổi gió rất to khiến ngọn lửa nhanh chóng bùng phát.

Các phương tiện được phân luồng, lưu thông qua tuyến phố khác để phục vụ công tác chữa cháy

Ngay khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy công an thành phố Hà Nội đã nhanh chóng huy động 2 xe cứu hỏa, cùng hàng chục chiến sỹ tiến hành công tác cứu hộ, khống chế ngọn lửa để không làm lan sang các hộ dân liền kề cũng như các tầng khác của ngôi nhà.

Được biết, ngõ 51 (Hàng Bài, Hà Nội) có 6 hộ dân sinh sống, ngôi nhà phát hỏa nằm ở cuối ngõ. Lúc xảy ra cháy nhà thì trong nhà có một người lớn và hai trẻ nhỏ nhưng đã kịp thời sơ tán ra ngoài nên không ảnh hưởng đến tính mạng.

Lực lượng cảnh sát giao thông cùng công an phường và công an quận cũng nhanh chóng có mặt, phối hợp điều tiết, phân luồng giao thông và hạn chế các phương tiện tham gia giao thông từ ngã tư Hàng Bài - Phố Huế đi về phía Hồ Gươm nhằm phục vụ cho công tác chữa cháy. Điện lưới cũng được tạm thời cắt để đảm bảo không chập cháy cho khu vực ngõ 51.

Người dân sống quanh khung vực bị một phen tá hỏa

Đến 19h30 cùng ngày, công tác khắc phục hậu quả của vụ hỏa hoạn đã hoàn tất, nhiều vật dụng trong ngôi nhà đã bị hỏng hóc, biến dạng do bị ảnh hưởng của đám cháy. Một số người dân sống tại ngõ 51 cho biết, có thể nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn là do chập hệ thống điều hòa trên tầng 4 của ngôi nhà.

Hiện nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ./.

Ngọc Đồng - VOVGT Quốc gia

 

Chia sẻ bài viết