Tiếng Việt | English

20/01/2018 - 13:54

Chạy xe làm sập cầu Long Kiển, tài xế nói không biết đường

Ông Nguyễn Thanh Thoản, chủ tịch UBND xã Nhơn Đức cho biết lúc mới xảy ra sự cố tài xế phân bua rằng do không biết đường nên mới cho xe ben chạy qua cầu Long Kiển khiến cây cầu này bị sập.

Hiện trường cây cầu Long Kiển bị sập - Ảnh:Lê Phan

Ông Thoản cho biết hiện tại UBND xã Nhơn Đức (huyện Nhà Bè, TP.HCM) và các đơn vị khác vẫn túc trực ở các đường dẫn vào cầu Long Kiển để cảnh báo người dân và hướng dẫn người dân đi theo lộ trình mới. 

Vẫn đang phong tỏa

Do trên địa bàn xã có 4 cây cầu nối xã Nhơn Đức với quận 7 nên không xảy ra tình trạng bị ùn ứ, bị cô lập.

Hiện tại các phương tiện sẽ lưu thông theo hai hướng: một là theo hướng theo đường Nguyễn Bình, hai là đi theo đường Nhơn Đức – Phước Lộc ra đường Đào Sư Tích.

Cũng theo ông Thoản, xe ben gây ra sự cố chạy theo lộ trình từ đường Nguyễn Hữu Thọ - Phạm Hữu Lầu rồi rẽ vào Lê Văn Lương để đến công trình nâng cấp đường Lê Văn Lương gần đó. Tuy nhiên khi qua hơn nửa cầu thì gây ra sự cố trên.

Trong khi đó ông Bùi Xân Cường, giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết cơ quan chức năng đang điều tra thiệt hại của vụ việc, tùy vào mức độ nghiêm trọng sẽ có hướng xử lý cụ thể với tài xế trên.

Trong sáng 20/01, hiện trường vụ sập cầu vẫn đang được phong tỏa nghiêm ngặt. Các đơn vị có công trình liên quan đang tiến hành xử lý sự cố về đường cáp điện, viễn thông và ông nước.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online đại diện công ty cấp nước Nhà Bè cho biết sự cố làm hư hại hai đường ống dẫn nước dự phòng nên không làm ảnh hưởng đến việc cấp nước cho bà con xã Nhơn Đức. Hiện phía công ty đang cử nhân viên đến hiện trường để tháo và thu hồi hai ống nước này về.

Nhân viên một công ty cáp, điện đang khắc phục sự cố - Ảnh: Lê Phan

Sáng 20/01, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cũng đưa ra thông báo điều chỉnh lại giao thông nhiều tuyến đường xung quanh khu vực cầu Long Kiểng.

Tổ chức lại giao thông

Theo đó, kể từ ngày 19/01, tổ chức giao thông trên đường Lê Văn Lương đoạn qua cầu Long Kiểng, (xã Phước Kiển và Nhơn Đức, huyện Nhà Bè được điều chỉnh như sau: Cấm lưu thông qua cầu Long Kiển.

Lộ trình lưu thông thay thế từ hướng từ tỉnh Long An đi Quận 7: Lộ trình lưu thông các loại phương tiện qua: Đường Lê Văn Lương, đường Nguyễn Bình, đường Nguyễn Hữu Thọ, đường Phạm Hữu Lầu và đường Lê Văn Lương.

Lộ trình lưu thông xe 02 bánh: Đường Lê VănLương, đường Nguyễn Bình, đường Đào Sư Tích và đường Lê VănLương.

Hướng từ Quận 7 đi tỉnh Long An: Lộ trình lưu thông các loại phương tiện từ đường Lê Văn Lương, đường Phạm Hữu Lầu, đường Nguyễn Hữu Thọ, đường Nguyễn Bình và đường Lê Văn Lương.

Lộ trình lưu thông xe 02 bánh: đường Lê Văn Lương, đường Đào SưTích, đường Nguyễn Bình và đường Lê Văn Lương.

Sở Giao thông vận tải TP.HCM cũng yêu cầu người điều khiển phương tiện khi lưu thông phải chấp hành theo quy định của hệ thống tín hiệu giao thông và người điều tiết giao thông trên đường./.

Lê Phan - Thu Dung/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết