Tiếng Việt | English

24/04/2017 - 22:00

Chè hạt sen giải nhiệt ngày hè

Hạt sen không chỉ chế biến được nhiều món ăn ngon mà còn là vị thuốc quý chống lão hóa, mất ngủ, gầy yếu, kém ăn…

Chè hạt sen giải nhiệt ngày hè

Hạt sen nấu chè cùng với đậu xanh và đường phèn là một trong những món ăn giải nhiệt, bổ dưỡng cho người lớn, trẻ em và phụ nữ mang thai từ 3 tháng trở lên.

Hạt sen tươi

Hạt sen mùa này giá không cao lắm, khoảng 150.000/kg. Nếu nhà đông người bạn có thể mua từ 300-500 gram hạt sen, thêm 100 gram đậu xanh (loại nguyên hạt, còn cả vỏ) và đường phèn là bạn đã có đủ nguyên liệu cho nồi chè hạt sen ngon, bổ, rẻ cho cả nhà thưởng thức vào mùa hè.

Nếu bạn dự định cuối tuần nấu chè hạt sen thì bạn nên ngâm đậu xanh với nước ấm trước một đêm cho đậu nở. Đây cũng là cách giúp bạn đỡ hao ga, và nấu nhanh hơn.

Đậu xanh ngâm với nước ấm qua đêm

Hạt sen rửa sạch, cho vào nồi cùng với nước lạnh và bắc lên bếp, khi bạn thấy hạt sen hơi chín tới, bạn trút đậu xanh vào nấu cùng và cũng không quên vớt bọt cho nước trong.


Thanh mát cùng chè hạt sen

Khi hạt sen, đậu xanh chín đều, bạn cho đường phèn vào, tùy vào mức độ thích ăn ngọt hay vừa, mà bạn có thể cho lượng đường phèn thích hợp. Nhưng nếu bạn có lỡ tay cho đường phèn nhiều thì cũng không sao, vì đường phèn có vị ngọt thanh, không gắt như đường cát thông thường.

Khi bỏ đường phèn vào bạn nên đảo nhẹ tay cho đường tan, và nấu riu riu trên lửa nhỏ cho đường thấm vào hạt sen và đậu xanh để khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt, bùi trong từng hạt sen… Bạn cũng không nên nấu quá lâu vì hạt sen và đậu xanh còn nguyên hạt mới ngon.

Khi nồi chè hạt sen nguội hẳn, bạn múc ra từng ly, cho vào ngăn mát tủ lạnh, khi nào ăn bạn lấy ra dùng.

Với tiết trời oi bức như hiện nay, chỉ cần ăn một ly chè hạt sen, đậu xanh mát lạnh, bạn sẽ cảm nhận được vị thanh mát như lan tỏa trong cơ thể./.

Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết