Tiếng Việt | English

03/03/2020 - 14:31

Chelsea - Liverpool: Thể diện cho ai?

Trận đấu giữa Chelsea và Liverpool trong khuôn khổ vòng 5 FA Cup sẽ diễn ra lúc 2h45 ngày 4/3 theo giờ Việt Nam.

Chelsea sẽ tiếp đón Liverpool ở vòng 5 FA Cup. (Ảnh: AS)
Cuối tuần qua, Chelsea đã “hút chết” trước Bournemouth, mãi đến phút 85 mới có được bàn gỡ hòa 2-2 của Marcos Alonso. Trong khi đó, Liverpool đã “chết thật” khi thua 0-3 trước Watford, thất bại đầu tiên của thầy trò Jurgen Klopp ở Premier League mùa này.

Nếu như trận hòa Bournemouth khiến Chelsea lao đao trong cuộc đua top 4 thì trận thua Watford khiến Liverpool vỡ mộng vô địch Premier League với mùa giải bất bại. The Kop cũng không thể lập kỷ lục thắng 19 trận liên tiếp ở Premier League.

Những kết quả không như ý ở vòng 28 Premier League cuối tuần qua khiến Chelsea và Liverpool bước vào trận đấu vòng 5 FA Cup trên sân Stamford Bridge với tâm lý muốn “gỡ gạc thể diện”.

“Các bạn sẽ được thấy Chelsea chiến đấu hết mình trước một đối thủ mạnh như Liverpool để giành vé vào vòng sau. Chúng tôi đã làm điều đó 2 lần khi chạm trán Liverpool mùa này nhưng tiếc là đều thất bại.” – HLV Frank Lampard tuyên bố trong cuộc họp báo trước trận đấu.

Đội hình dự kiến của Chelsea và Liverpool. (Ảnh: Whoscored)
Mùa này, The Blues đã gục ngã trước The Kop trong loạt sút luân lưu, sau khi hòa 2-2 ở trận tranh Siêu cúp châu Âu. Trận lượt đi tại Premier League, thầy trò Frank Lampard để thua 1-2 trước Liverpool ngay trên sân Stamford Bridge.

Những khó khăn mà Liverpool đã phải trải nghiệm trong 2 cuộc đối đầu với Chelsea mùa này khiến HLV Jurgen Klopp dành lời khen cho người đồng nghiệp Frank Lampard. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Đức cũng nhấn mạnh khát khao vùng dậy sau trận thua Watford.

“Chúng tôi muốn chiến đấu với Chelsea bằng tất cả sức lực, rồi tới Bournemouth, rồi tới Atletico Madrid. Đó là những gì chúng tôi muốn. Chơi một thứ bóng đá rất dữ dội. Đó là những gì chúng tôi sẽ cố làm ở trận này.” – HLV Jurgen Klopp cho hay trước chuyến làm khách tại Stamford Bridge.

Về mặt lực lượng, Liverpool có thể sẽ cho Sadio Mane và Mohamed Salah nghỉ ngơi ở trận này. Những gương mặt trẻ như Harvey Elliott hay Curtis Jones nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội thể hiện trước Chelsea.

Ở chiều ngược lại, HLV Frank Lampard sẽ không có sự phục vụ của N’Golo Kante, Christian Pulisic và Callum Hudson-Odoi vì chấn thương. Trong khi đó, tiền đạo Tammy Abraham và tiền vệ Ruben Loftus-Cheek vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân./. 

Hoàng Long/VOV.VN

Chia sẻ bài viết