Tiếng Việt | English

15/04/2018 - 05:17

Chelsea ngược dòng ngoạn mục, nuôi hy vọng dự Champions League

Chelsea đã có chiến thắng ngược dòng ngoạn mục 3-2 trong chuyến làm khách trên sân Southampton ở trận đấu sớm nhất vòng 33 Premier League.

Giroud góp công lớn giúp Chelsea thắng ngược. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Olivier Giroud (cú đúp) và Eden Hazard đã thay nhau lập công để mang ba điểm quý giá về cho The Blues.

Đáng chú ý ba bàn thắng mà Chelsea có được chỉ diễn ra trong vòng có 8 phút (từ phút 70 đến phút 78), sau khi đã để cho đối thủ dẫn trước 2 bàn nhờ công Dusan Tadic và Jan Bednarek.

Với chiến thắng này, đoàn quân của huấn luyện viên Antonio Conte tiếp tục nuôi hy vọng trở lại tốp 4 và giành vé dự Champions League mùa tới.

The Blues hiện đang có 60 điểm, kém 7 điểm so với Tottenham, đội bóng đang đứng thứ tư sẽ có trận đấu được dự báo gặp khó khăn trước Manchester City ở trận đấu muộn (diễn ra vào rạng sáng 15/4).

Southampton đã có 2 bàn dẫn trước

Ở trận đấu này, Chelsea chính là đội bóng kiểm soát bóng nhiều hơn so với đối thủ nhưng lại bế tắc, và còn để cho đối thủ có bàn vươn lên dẫn 1-0 ở phút 21 do công của Dusan Tadic.

Mọi chuyện tưởng như sẽ càng trở nên tồi tệ hơn cho The Blues khi họ phải nhận bàn thua thứ 2 sau pha đánh đầu của Bednarek.

Tuy nhiên, sau bàn thua này, Conte đã có sự điều chỉnh khi tung cả Olivier Giroud và Pedro vào sân để thay cho Morata và Zappacosta. 

Giroud vào sân đã tạo nên sự khác biệt cho Chelsea

Sự thay đổi người này đã tạo nên sự khác biệt khi chính Giroud là người khai thông bế tắc cho Chelsea bằng bàn rút ngắn tỷ số 1-2 ở phút 70 sau đường chuyền của Alonso.

Bàn thắng của chân sút người Pháp đã tạo nên bước ngoặt giúp Chelsea hưng phấn hơn và họ có thêm 2 bàn thắng nữa của Hazard và Giroud ở các phút 75 và 78, qua đó ngược dòng thành công./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết