Tiếng Việt | English

30/09/2015 - 05:42

Chelsea và Arsenal "ngã ngựa" ở Champions League

Rạng sáng 30-9, ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League, cả hai đại diện của Anh đều đã thất bại. Trên sân nhà, Arsenal thua Olimpiakos 2-3 còn Chelsea thất thủ 1-2 trong chuyến làm khách đến sân Porto.

 

Các cầu thủ Olimpiakos vui mừng sau chiến thắng trước Arsenal - Ảnh: Reuters

Vì đã thua Dinamo Zagreb trong trận mở màn, Arsenal đã tràn lên tấn công ngay từ đầu trận khi tiếp Olimpiakos trên sân nhà. Liên tiếp khung thành của thủ môn bên phía đội bóng Hi Lạp bị bắn phá dữ dội.

Tuy nhiên, Olimpiakos mới là đội mở tỉ số trước. Phút 33, từ tình huống đá phạt góc, bóng được phá ra và Pardo tung cú sút từ rìa vòng cấm, bật chân Chamberlain làm bó tay thủ môn Ospina, đi vào lưới.

Không nao núng sau bàn thua, Arsenal càng đẩy nhanh tốc độ trận đấu và ngay lập tức có bàn gỡ, do công Theo Walcott ở phút 35.

Tình huống "hài hước" diễn ra vào phút 40 khi Ospina - thủ môn bất ngờ được chọn bắt chính thay Petr Cech - có pha bắt bóng vụng về từ tình huống phạt góc của Olimpiakos, để bóng đi vào lưới, giúp đội khách vượt lên dẫn 2-1.

Và một lần nữa, Arsenal đã ép sân dữ dội sau khi bị dẫn trước. Thủ môn Roberto của Olimpiakos đã phải làm việc rất vất vả nhưng anh cũng không thể ngăn được Arsenal ghi bàn. Phút 60, sau rất nhiều pha tấn công vây hãm khung thành, Sanchez ghi bàn gỡ hòa 2-2 bằng một cú đánh đầu đẹp mắt.

Dù vậy, sự non nớt trong phòng ngự đã khiến Arsenal phải trả giá. Có vẻ hơi chủ quan sau khi ghi bàn gỡ hòa 2-2, hàng thủ rất đông người của Arsenal đã chơi thiếu quyết liệt, để cầu thủ vào sân thay người Finnbogasson đệm bóng ở cự li gần, ấn định chiến thắng 3-2 cho đội khách ở phút 66.

Trận thua khiến cơ hội đi tiếp của Arsenal tại Champions League giảm đi đáng kể bởi ở họ đã thua hai trong tổng số sáu trận. Trong bốn trận còn lại, Arsenal có đến hai lần phải chạm trán với đối thủ cực mạnh Bayern Munich.

Trận thua càng "bi kịch" hơn cho Arsenal khi trung vệ Koscielny bị đau, phải rời sân ở phút 57, nhường chỗ cho Per Metersacker.

Ở trận đấu khác, một đại diện khác của Anh là Chelsea cũng thất trận. HLV Mourinho có một ngày buồn khi trở về quê hương gặp đội bóng cũ Porto.


Các cầu thủ Chelsea buồn bã khi bị thủng lưới - Ảnh: Reuters

Chelsea nhập cuộc đầy khí thế khi gặp đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Porto. Và trong những phút đầu trận, thủ môn Casillas - vừa lập kỷ lục 152 lần chơi tại Champions League - có hai pha cứu thua xuất sắc, trước các pha dứt điểm của Costa và Pedro.

Và khi không thể ghi bàn, hàng thủ chơi không tốt của Chelsea đã phải trả giá. Phút 39, Brahimi có pha đi bóng gây chao đảo các cầu thủ Chelsea rồi dứt điểm vào góc xa, thủ môn Begovic đấm bóng ra và Andre có mặt kịp thời, sút bồi ghi bàn mở tỉ số.Đến những phút bù giờ của hiệp một, Willian - cầu thủ đã tỏa sáng trong trận Chelsea hòa Newcastle 2-2 hồi cuối tuần - sút phạt trực tiếp đẹp mắt, gỡ hòa 2-2. Nhưng ở phút 52, hậu vệ Maicon ấn định chiến thắng 2-1 cho Porto bằng một cú đánh đầu hiểm hóc vào góc gần.

Trong những phút còn lại, HLV Mourinho tung Hazard vào sân và cầu thủ người Bỉ giúp lối tấn công của Chelsea cải thiện nhưng họ vẫn không thể có bàn thắng./.

Nguồn: Đ.K.L/Tuổi trẻ

Chia sẻ bài viết