Tiếng Việt | English

08/05/2017 - 14:33

Chen lấn dữ dội mua vé xem U-20 VN đá với Argentina 

Các CĐV đã chen lấn dữ dội khi ban tổ chức (BTC) trận giao hữu U-20 VN và U-20 Argentina bắt đầu bán vé xem trận đấu ở sân Thống Nhất (TP.HCM) sáng 08/5.

9g BTC mới bắt đầu mở bán vé. Nhưng từ trước đó 30 phút, đông đảo người hâm mộ đã xếp hàng chờ lấy tích kê để được vào bên trong sân Thống Nhất mua vé.

Dòng người xếp hàng ngày càng dài (theo ước tính khoảng 500 người), càng về sau càng trở nên hỗn loạn khi có quá đông người và nhiều người chen ngang không chịu xếp hàng mua vé.

Nắng nóng, mồ hôi chảy dài, khiến nhiều người không tránh khỏi bực tức chờ BTC mở cửa để vào bên trong sân Thống Nhất nhận tích kê để tiếp tục xếp hàng mua vé. BTC mở hai cổng, một cổng dành cho sinh viên và một cổng dành cho khán giả bình thường vào trong mua vé. Vé xem trận đấu có ba mệnh giá: 100 ngàn, 200 ngàn và 300 ngàn đồng. Mỗi người chỉ được mua 4 vé/lần.

Sợ hết vé chỗ ngồi đẹp, nên khi BTC vừa mở cửa, dòng người đã chen lấn xô đẩy nhau khiến lực lượng mở cửa phải làm việc rất vất vả. Người bên trong cố gắng xô cửa ra chỉ cho từng người vào, còn người bên ngoài thì cố ngăn đám đông cứ xô nhau ập tới.

Lực lượng phe vé có mặt khá đông, chen lấn dữ dội, khiến những khán giả mua vé chân chính, những người già và phụ nữ bị dồn ép mệt mỏi.

Đáng chú ý khi vé có mệnh giá cao nhất 300 ngàn đồng không được BTC bán ra trong ngày đầu tiên. Giải thích về điều này, một thành viên của BTC cho biết, số vé này (khán đài A1, A2, A3) được dành cho nhà tài trợ cũng như được duyệt mua tập thể qua đường công văn nên không còn. Ngay như các thành viên của đội tuyển U-20 VN cũng chỉ nhận được vé tiêu chuẩn ở khán đài A4 (mệnh giá 200 ngàn đồng).

Dưới đây là một số hình ảnh cảnh chen lấn tìm cách sở hữu tấm vé vào sân Thống Nhất xem trận U-20 VN gặp U-20 Argentina diễn ra lúc 19g ngày 10/5 trên sân Thống Nhất (TP.HCM):

Dòng người xếp hàng dài trước sân Thống Nhất. Ảnh: N.K

Các CĐV chen lấn dữ dội trước sân Thống Nhất tìm cách sở hữu chiếc vé vào sân. Ảnh: N.K

Mệt mỏi vì chen lấn. Ảnh: N.K

Tìm cách lách qua cửa. Ảnh: N.K

Một CĐV nữ khóc sau khi đánh mất tích kê (số thứ tự xếp hàng dùng để vào bên trong mua vé). Một CĐV được mua 4 vé/một lần. Ảnh: N.K

Cảnh sát hình sự tạm giữ một người xếp hàng (phải) bị nghi móc túi. Ảnh: N.K

Nguyên khôi/tuoitre online

Chia sẻ bài viết