Tiếng Việt | English

25/02/2018 - 14:46

Chênh lệch giá mua, bán vàng trong nước nới rộng ngày Vía Thần Tài

Cùng với lượng khách đến giao dịch tăng đột biến trong ngày Vía Thần Tài 25/2 (tức 10 tháng Giêng âm lịch), chênh lệch giá mua và bán tại nhiều doanh nghiệp cũng được nới rộng.

Khách hàng đang giao dịch vàng miếng. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Giá vàng liên tục điều chỉnh

Bảng giá vàng Rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu tại thời điểm mở cửa sáng nay (25/02), được niêm yết từ 36,​68-37,​50 triệu đồng/lượng, tăng 130.000 đồng/lượng so với cùng thời điểm sáng qua. 

Cùng thời điểm trên, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá mua vào là 36,​75 triệu đồng/lượng và bán ra là 3​7,​05 triệu đồng/lượng, tăng 70.000 đồng/lượng so với sáng qua.

Điều chỉnh nhiều nhất là Công ty Doji Hà Nội, giá bán vàng SJC tại doanh nghiệp này lên tới 37,​60 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với sáng qua.

Đáng chú ý, chênh lệch về giá trong ngày hôm nay cũng tăng đột biến so với ngày thường.

Cụ thể tại Công ty Doji Hà Nội mức chênh giá mua và bán lên tới ​800.000 đồng/lượng, tăng 5​50.000 đồng/lượng so với ngày 22/02. Còn thương hiệu vàng Rồng Thăng Long, mức chênh là ​700.000 đồng/lượng, tăng ​350.000 đồng/lượng so với ngày ​​22/02.

​Mức giá hiện hành của vàng trong nước cũng ngược chiều so với mức điều chỉnh của thế giới khi cùng thời điểm trên, giá vàng thế giới ​vẫn xoay quanh ngưỡng 1.330 USD/ounce, tương đương 36,50 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng thế giới vẫn thấp hơn thương hiệu vàng Rồng Thăng Long khoảng ​1 triệu đồng/lượng, trong khi thấp hơn thương hiệu SJC tại Doji Hà Nội 1,​1 triệu đồng/lượng.

- Biểu đồ chênh lệch giá mua và bán vàng trong nước ngày Vía Thần Tài:

Nhiều doanh nghiệp nới rộng giá mua và bán vàng trong ngày Vía Thần Tài.

Do chênh lệch cung-cầu

Theo thống kê của nhiều công ty kinh doanh vàng trong nước, lượng khách hàng giao dịch ngày Vía Thần Tài tăng ​từ 20-40% so với ngày thường và lượng khách đến mua vàng chiếm ​ưu thế.

Việc nới rộng giá mua và bán trong ngày Vía Thần Tài được nhiều doanh nghiệp lý giải là do việc cầu tăng mạnh.

Trao đổi thêm về việc này, ​ông Phạm Hải Âu, ​Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn vàng bạc đá quý Phú Quý chia sẻ, giá vàng đặc biệt là giá các sản phẩm vàng mỹ nghệ bao gồm giá vàng niêm yết phụ thuộc vào giá vàng giao dịch trên thị trường cộng với giá tiền công.

Mức tiền công đối với vàng chế tác năm nay của doanh nghiệp này trung bình khoảng 120.000 đồng/sản phẩm, theo ​ông Âu, dù giá vàng có tăng cao thì giá tiền công Phú Quý năm nay cũng không thay đổi so với mọi năm.

Dù vậy, đại diện doanh nghiệp này cho rằng, việc giá vàng biến động theo giá thị trường là điều không thể tránh khỏi, nhưng Phú Quý sẽ niêm yết rộng rãi tất cả mức giá bán sản phẩm cũng như giá tiền công tại hệ thống cửa hàng qua các tờ rơi, website để khách hàng có thể tự chủ động trong việc lựa chọn hay quyết định mua sản phẩm.

"Lời khuyên của chúng tôi là quý khách không nên mua rồi lại bán ngay vì nếu đầu cơ thì nên mua vào những dịp khác còn ngày này mua vàng để lấy may mắn thì quan trọng hơn cả," đại diện Công ty Phú Quý cho hay.

Còn theo đại diện Công ty Bảo Tín Minh Châu, việc giá vàng điều chỉnh một phần phụ thuộc vào giá thế giới, ngoài ra lượng khách hàng đến giao dịch cũng tác động đến giá vàng trong nước.

​Trong buổi sáng hôm nay, lượng giao dịch trong ngày Vía Thần Tài ​tại Bảo Tín Minh Châu cũng tăng khoảng 20% so với năm ngoái và khách hàng thường chọn mua ​các sản phẩm ​vàng miếng cũng như vàng thời trang với trọng lượng từ 1-2 chỉ để lấy may.

“So với các mặt hàng khác thì tiền công mất từ 150.000-300.000 đồng/sản phẩm. Riêng với nhẫn tròn trơn thì không mất phí,” đại diện Bảo Tín Minh Châu chia sẻ thêm./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích