Tiếng Việt | English

03/07/2020 - 21:30

Chi bộ điển hình noi gương Bác

Về lại xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An người viết cảm nhận được sự khởi sắc của một góc biên cương. Đóng góp vào thành quả ấy, có sự chung tay, góp sức của Chi bộ ấp Ông Lễ - đơn vị nhiều năm được tặng giấy khen của UBND thị xã về học tập và làm theo gương Bác.

Con đường chính dẫn vào ấp Ông Lễ dạo này rất khó đi bởi đơn vị vừa thi công công trình. Thế nhưng, chúng tôi quan sát, mỗi khi có phương tiện giao thông đi qua, họ không hề phàn nàn mà ngược lại còn tươi cười với các công nhân. Bởi, ai cũng hiểu được khi con đường này hoàn thành không chỉ giúp người dân đi lại thuận tiện mà việc vận chuyển hàng hóa cũng dễ dàng hơn. Toàn bộ tuyến đường này có chiều dài khoảng 4,6km, được nâng cấp, mở rộng và trải đá xanh theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm.

Tuyến đường chính vào ấp Ông Lễ đang được xây dựng

Bí thư Chi bộ ấp Ông Lễ - Nguyễn Thanh Kiệt thông tin, nhiều năm về trước, người dân khu vực biên giới chủ yếu đi lại bằng xuồng. Ấp Ông Lễ cũng không ngoại lệ. Con đường này chỉ là đường đất, rất nhỏ chỉ đủ cho một chiếc xe lưu thông. Vì vậy, người dân đi lại rất khó khăn. Khoảng năm 2000, chi bộ vận động người dân tự góp tiền, công sức để bêtông hóa tuyến đường này.

“Hồi đó, mỗi lần đi qua đoạn đường này ai cũng ngán ngẩm. Đến khi chi bộ cùng ấp đi tuyên truyền, chúng tôi rất phấn khởi. Khi ấy, cuộc sống còn khó khăn nên kinh phí xây đường hạn hẹp. Tôi còn nhớ, nhà ai có điều kiện thì tự kêu xe chở vật liệu rồi bỏ công sức. Nhiều năm sau, chúng tôi tiếp tục góp tiền, thắp sáng tuyến đường này” - ông Nguyễn Văn Được - người dân địa phương, chia sẻ. Chúng tôi được biết, ông Được tuy không phải là đảng viên nhưng thường xuyên đồng hành cùng chi bộ tuyên truyền, vận động người dân trong ấp mỗi khi có phong trào do địa phương phát động.

“Chúng tôi nhận thấy rằng, cuộc sống người dân ổn định mới góp phần cùng chính quyền, địa phương giữ gìn biên giới bình yên. Do đó, chi bộ ấp thường chăm lo cuộc sống người dân. Chúng tôi cũng làm tốt công tác dân vận, thành lập nhiều mô hình để người dân tham gia hưởng ứng. Góp sức cùng chi bộ không chỉ có những đảng viên gương mẫu, đi đầu mà còn có những người dân, dù không là đảng viên nhưng vẫn chung tay, nhiệt tình trong công tác xã hội. Đây là điều mà tôi mừng nhất” - Bí thư Chi bộ ấp Ông Lễ - Nguyễn Thanh Kiệt nói.

Nhờ làm tốt công tác vận động nên khi chính quyền địa phương nâng cấp, mở rộng tuyến đường chính đi vào ấp Ông Lễ, đã có nhiều người dân tình nguyện hiến đất, tháo dỡ vật kiến trúc để công trình được thi công. Điển hình trong số ấy phải kể đến gia đình ông Võ Trường Ân. Ông Ân cho hay, gia đình ông không chỉ hiến đất làm đường, tự chặt bỏ khoảng 10 cây dừa đang cho trái mà còn đập bỏ hàng rào đã được xây dựng kiên cố từ trước vì công việc chung. Ông nhận thấy rằng, đây là việc nên làm, hy sinh chút lợi ích cũng chẳng sao!

Chi bộ đã kịp thời tổ chức học tập, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước và nghị quyết của cấp ủy các cấp, chính sách, pháp luật của Nhà nước, triển khai, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW đến từng cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân.

Với những hoạt động thiết thực, chi bộ lãnh đạo thực hiện tốt công tác vận động trên địa bàn ấp. 4 năm qua, chi bộ vận động nhân dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn, góp sức sửa chữa cầu, đường, công trình nạo vét kênh nội đồng phục vụ tưới tiêu khép kín đê bao 3 công trình với tổng chiều dài trên 2.800m; trải đá xanh 3 công trình với chiều dài 3.600m. Đặc biệt, qua sự vận động của chi bộ, nhân dân trong ấp tự nguyện đóng góp xây dựng mô hình Ánh sáng văn minh toàn ấp với chiều dài 5.500m, kinh phí 152 triệu đồng; góp ngày công lao động làm đường đal, vệ sinh cảnh quan môi trường với số tiền 320 triệu đồng. Hàng năm, chi bộ thu thuế đạt 100%.

Ngoài ra, chi bộ vận động mạnh thường quân hỗ trợ người nghèo, người già neo đơn, học sinh trong dịp Tết Trung thu trên địa bàn ấp. Với những kết quả đã đạt, năm 2019, Chi bộ ấp Ông Lễ vinh dự đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết