Tiếng Việt | English

27/05/2020 - 08:59

Chi bộ Đoàn Luật sư Long An không ngừng lớn mạnh

Từ khi thành lập vào năm 2006, Chi bộ Đoàn Luật sư Long An có 4 đảng viên, đến nay đã có 40 đảng viên. Vai trò của tổ chức Đảng trong Đoàn luật sư giúp giữ vững lập trường, ổn định tư tưởng chính trị, giữ gìn sự đoàn kết, ổn định và phát triển đội ngũ luật sư.

Đoàn Luật sự Long An có 100 luật sư, hoạt động hầu hết trên các địa bàn trong tỉnh

Đến nay, Đoàn Luật sự Long An có 100 luật sư, hoạt động hầu hết trên các địa bàn trong tỉnh. Chi bộ Đoàn Luật sư thành lập từ năm 2006, trực thuộc Đảng ủy Liên cơ (nay là Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh). Khi mới thành lập, Chi bộ có 4 đảng viên, đến nay đã có 40 đảng viên. Trong đó, số lượng phát triển đảng viên mới là 10 đồng chí, còn lại là các đồng chí chuyển sinh hoạt từ các tổ chức Đảng của các cơ quan khác về Chi bộ Đoàn Luật sư.

Qua nhiều năm, Chi bộ ngày càng lớn mạnh và thể hiện vai trò hạt nhân lãnh đạo Đoàn Luật sư. Đội ngũ Đảng viên Chi bộ phần lớn có thâm niên tuổi đời, tuổi Đảng, qua rèn luyện, thử thách nhiều môi trường tại các cơ quan, đơn vị khác nhau nên rất kiên định, vững vàng về lập trường tư tưởng chính trị, là lực lượng tiên phong giữ vững sự ổn định, phát triển Đoàn Luật sư Long An theo đúng định hướng.

Theo Đoàn Luật sư Long An, ngoài 40 đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ Đoàn Luật sư, còn có 15 đảng viên sinh hoạt tại nơi cư trú. Tuy nhiên, thời gian gần đây có 2 đảng viên luật sư lớn tuổi, sức khỏe yếu đang xin miễn sinh hoạt Đảng.

Bí thư Chi bộ Đoàn Luật sư Long An - Luật sư Nguyễn Thế Phong cho biết, vai trò của tổ chức Đảng trong Đoàn luật sư giúp giữ vững lập trường, ổn định tư tưởng chính trị trong luật sư, giữ gìn đoàn kết, ổn định và phát triển đội ngũ luật sư. Trong nhiệm kỳ tới, Chi bộ quyết tâm kết nạp thêm đảng viên mới, nâng chất hoạt động của Chi bộ Đoàn Luật sư Long An./.

Đỗ Lâm

Chia sẻ bài viết