Tiếng Việt | English

13/12/2018 - 16:35

Chi Cục thuế TP.Tân An có “cẩu thả” trong giấy báo gửi người nộp thuế?

Mới đây, chị T.T, ngụ phường 4, TP.Tân An, tỉnh Long An phản ánh vừa nhận được thông báo nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp từ Chi cục thuế TP.Tân An. Nhưng tất cả các thông tin trong giấy báo đều không chính xác. Chị T.T cho rằng Chi Cục thuế TP.Tân An “cẩu thả” trong giấy báo gửi người nộp thuế.

Tờ thông báo nộp thuế mà chị T.T nhận được

Theo đó, ngày chị T.T nhận được thông báo là 10/12/2018 từ cán bộ khu phố. Thế nhưng, khi xem kỹ các thông tin trong thông báo, chị “tá hỏa” nhận ra thời hạn nộp chậm nhất là 31/5/2018 (thông báo được Chi cục trưởng ký ngày 04/4/2018). Chị T.T nói: “Là công dân, tôi luôn nghĩ mình phải có trách nhiệm và nghĩa vụ đối với đóng góp nguồn thu cho ngân sách. Mặc dù số tiền tôi phải nộp không nhiều nhưng tôi vẫn muốn hoàn thành nghĩa vụ. Thế nhưng, tờ thông báo đến tay tôi quá chậm, muốn làm đúng trách nhiệm và nghĩa vụ của mình cũng “không thành” (tức là nộp đúng thời gian quy định)”.

Chị T.T cho rằng, thông báo do Chi cục thuế TP.Tân An gửi người nộp thuế chẳng lẽ “đi chậm” từ ngày Chi cục trưởng ký đến tay người nộp thuế hơn nửa năm.

Ngoài ra, chị T.T còn phản ánh, Chi cục thuế TP.Tân An còn “cẩu thả” đến mức các thông tin trong thông báo đều sai. Ví dụ như tên và địa chỉ người được thông báo, diện tích đất đều không đúng. Tệ hơn nữa, thông tin trong thông báo của người nhận được ghi mã số thuế là “0307178956”. Trong khi đó, mã số thuế “03…” thuộc TP.HCM, Long An có mã số thuế là “11…”. Chị T.T còn cho biết thêm, đây không phải là lần đầu tiên chị nhận thông báo sai thông tin, không đúng địa chỉ và quá ngày tháng quy định nộp thuế.

Hiện nay, để tạo thuận lợi cho người nộp thuế, Cục thuế tỉnh Long An đang nỗ lực thực hiện cải cách thủ tục hành chính. Trong đó, chú trọng đến hình thức, cung cách làm việc chuyển biến từ hành chính sang phục vụ người nộp thuế. Từ đó, tạo sự đồng thuận cao từ phía người nộp thuế. Qua đó, Cục thuế tỉnh luôn hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong khi đó, Chi cục Thuế TP.Tân An lại quá “cẩu thả” trong thông báo đến người nộp thuế. Mong rằng, qua góp ý này, Chi Cục thuế TP.Tân An cần thận trọng hơn trong việc thu thập thông tin và thực hiện đúng các thủ tục thông báo đến người nộp thuế. Từ đó, tạo điều kiện để người nộp thuế đóng góp nguồn thu ngân sách, góp phần nhỏ nghĩa vụ của mình trong việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà./.

H.M.T.P

Chia sẻ bài viết