Tiếng Việt | English

08/03/2016 - 11:53

Chi hội Phụ nữ tiêu biểu

Lần đầu tiên tại tỉnh Long An, “Giải thưởng Chi hội Phụ nữ (PN) tiêu biểu” được trao cho những đơn vị có nhiều thành tích nổi bật trong công tác hội và phong trào PN giai đoạn 2013-2105. Chi hội PN ấp Lũy, xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc là 1 trong 6 tập thể vinh dự nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

 

Cầu bêtông do Chi hội Phụ nữ ấp Lũy vận động xây dựng

Các chị trong Chi hội PN ấp Lũy quyên góp tiền ủng hộ bếp ăn từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cần Giuộc được thực hiện từ năm 2013 và duy trì đến nay. Mấy năm gần đây, chi hội còn thành lập nhiều mô hình hiệu quả, trong đó phải kể đến mô hình “nuôi heo đất tình thương”, hỗ trợ một phần kinh phí xây dựng nhà tình thương cho PN nghèo làm chủ hộ.

Hằng tháng, trong chi hội có từ 5 - 6 hội viên (HV) thường xuyên góp tiền và hiện vật giúp người già neo đơn. Nhận thấy đây là việc làm hay, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) xã đã nhân rộng ra các ấp còn lại.

Có được những thành tích đó là cả quá trình phấn đấu của các chị cùng với sự nhiệt tình, năng nổ của chi hội trưởng PN ấp Lũy - Nguyễn Thị Một.

Chị Một chia sẻ: “3 năm qua, chi hội hoàn thành tốt 6 nhiệm vụ trọng tâm của hội và phong trào thi đua “PN tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”.

Từ năm 2013 đến nay, chi hội phối hợp Hội LHPNVN xã xây dựng được 3 công trình mang tên hội (gồm 1 cầu giao thông nông thôn và 2 công trình đường) với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng.

Chi hội có hơn 81% HV tham gia thực hiện tiết kiệm 5.000 đồng/người/tháng. Lũy kế đến nay được hơn 51 triệu đồng cho chị em vay phát triển kinh tế gia đình. Chi hội còn xây dựng mô hình tiết kiệm tín dụng. Hằng tháng, với số tiền khoảng 20 triệu đồng, chi hội hỗ trợ vốn cho 10 - 20 chị làm kinh tế, tăng thu nhập”.

Phụ nữ ấp Lũy góp tiền ủng hộ bếp ăn từ thiện Bệnh viện Đa khoa khu vực Cần Giuộc

Một trong những HV có nhiều đóng góp cho phong trào hội ở ấp Lũy là bà Trần Thị Chánh. Trong 10 năm tham gia công tác hội, với sự hỗ trợ của bà đã có 12 PN làm chủ hộ vươn lên thoát nghèo bền vững. Bà phối hợp chính quyền địa phương vận động, xây dựng 10 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ khó khăn về nhà ở. Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, bà cùng một vài chị em trong ấp ủng hộ tiền, hiện vật cho gia đình chị Lê Thị Lệ Hiệp bị hỏa hoạn. Bà còn tặng quà cho thanh niên nhập ngũ; phối hợp chăm lo cho các hộ nghèo do PN làm chủ hộ; thành lập 1 Câu lạc bộ “vui khỏe” cho 12 thành viên rèn luyện thể dục mỗi sáng.

Phó Chủ tịch Hội LHPNVN xã Phước Lại - Hà Thị Mỹ Châu cho biết, ấp Lũy là địa bàn rộng nhất của xã nên việc tập hợp, thu hút PN vào hội luôn được cấp ủy, chính quyền quan tâm. Đây là chi hội có nhiều cán bộ gương mẫu, tâm huyết nên số lượng HV nhiều (9 tổ với 215 HV, trong đó 110 HV nòng cốt).

Chi hội PN ấp Lũy là 1 trong 3 chi hội nhiều năm liền đạt chi hội vững mạnh xuất sắc. Các phong trào thi đua yêu nước gắn với công tác hội được chị em tham gia tích cực, tạo sự đồng thuận, đoàn kết, góp phần để ấp Lũy nhiều năm liền đạt danh hiệu ấp văn hóa và nhận Huân chương Lao động hạng Ba vào năm 2013.

Khánh Minh

Chia sẻ bài viết