Tiếng Việt | English

04/01/2020 - 11:55

Chi hội trưởng nông dân gương mẫu

Những năm qua, chị Lê Thị Thanh Thúy (SN 1973) - Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp Phước Vĩnh, xã Long Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, phong trào của hội.

Chị Lê Thị Thanh Thúy chăm sóc vườn rau

Chị Thúy luôn tích cực phổ biến đến hội viên, nông dân những phong trào thi đua của hội và địa phương, trong đó có những phong trào mang lại hiệu quả thiết thực như Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; tham gia xây dựng nông thôn mới, nếp sống văn hóa, văn minh;... Ngoài ra, chị thường xuyên chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho hội viên, nông dân. Chị tạo điều kiện cho hơn 30 lượt hội viên vay hơn 1 tỉ đồng để phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo từ nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách Xã hội và Quỹ Hỗ trợ nông dân. Không chỉ làm tốt công tác hội, chị còn là một trong những phụ nữ tiêu biểu trong sản xuất. Với 2.000m2 đất trồng cải, hành, húng cây, mỗi năm, chị trồng 8 vụ, trung bình mỗi vụ từ 4-5 tấn, lãi trên 100 triệu đồng/năm.

Với tinh thần chịu thương chịu khó, chí thú làm ăn, chị Thúy chăm lo phát triển kinh tế gia đình, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, nuôi dạy các con học hành thành tài, góp sức cùng địa phương xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Chị Thúy xứng đáng là chi hội trưởng nông dân gương mẫu để hội viên, nông dân học tập, noi theo./.

Kim Thoa

 

Chia sẻ bài viết