Tiếng Việt | English

25/03/2020 - 20:22

Chi hội trưởng nông dân nhiệt tình

Mặc dù tuổi cao nhưng ông Trần Công Anh (SN 1952) - Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp 3, xã Tân Ân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An vẫn nhiệt tình tham gia công tác từ thiện - xã hội, hết lòng giúp đỡ các trường hợp gặp khó khăn.

Ông Trần Công Anh (bên trái) tích cực thực hiện công tác từ thiện - xã hội

Góp phần thực hiện công tác giảm nghèo, hỗ trợ phát triển kinh tế, ông vận động hội viên tham gia các cuộc chuyển giao khoa học - kỹ thuật về trồng lúa, chăn nuôi để áp dụng vào sản xuất, mang lại lại hiệu quả kinh tế; phối hợp Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện, Quỹ CEP tạo điều kiện cho hội viên vay vốn. Nhờ đó, nhiều hội viên vươn lên thoát nghèo, làm kinh tế giỏi, tham gia thực hiện tốt phong trào do địa phương phát động. Là người năng động, nhiệt tình, ông còn vận động những người giàu tâm huyết, tự nguyện đóng góp để tổ chức các hoạt động từ thiện như tặng quà gia đình khó khăn, tặng sách, vở và đồ dùng học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Ông Trần Công Anh chia sẻ: “Mỗi khi giúp đỡ được một gia đình, một học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tôi cảm thấy rất vui và tinh thần thoải mái hơn vì làm được việc có ích”.

Chủ tịch Hội Nông dân xã Tân Ân - Ngô Thanh An cho biết: Ông Trần Công Anh là hội viên gương mẫu, tham gia rất tốt các phong trào do địa phương phát động, thường xuyên tìm hiểu hoàn cảnh những gia đình hội viên khó khăn để đề xuất hướng hỗ trợ phát triển kinh tế. Sự tận tâm, tấm lòng chia sẻ của ông đã góp phần giúp nhiều gia đình có hoàn cảnh kém may mắn có thêm động lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống./.

Kim Thoa

Chia sẻ bài viết