Tiếng Việt | English

27/04/2020 - 20:22

Chi hội trưởng phụ nữ nhiệt tình

Hơn 30 năm tham gia công tác Hội Phụ nữ và làm công tác dân số, y tế, bà Võ Thị Kiều Oanh (SN 1957) - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 2, xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An có nhiều đóng góp tích cực trong công tác hội và phong trào của địa phương.

Bà Võ Thị Kiều Oanh - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 2, xã An Thạnh, huyện Bến Lức

Minh chứng rõ nhất cho những đóng góp của bà Oanh là ấp 2 duy trì liên tục 6 năm liền không có người sinh con thứ 3 trở lên. Đến nay, ấp không còn hội viên phụ nữ nghèo. Các hội viên cận nghèo, khó khăn đột xuất đều được quan tâm, giúp đỡ kịp thời. Chi hội duy trì 2 tổ vay vốn với 86 thành viên, riêng tổ của bà Oanh quản lý có 47 hội viên tham gia với số tiền trên 1,7 tỉ đồng. Ngoài ra, bà còn phát động hội viên tham gia tổ tiết kiệm, hội viên góp ít nhất 100 ngàn đồng/tháng để tạo nguồn vốn cho chị em khởi nghiệp. Bên cạnh đó, chi hội còn duy trì tổ tương trợ mua nón bảo hiểm và tổ tuyên truyền thực hiện an toàn giao thông nhằm chấp hành nghiêm pháp luật về giao thông.

Gần đây, ấp 2 còn tiên phong với mô hình may khẩu trang tặng miễn phí giữa mùa dịch. Bà Oanh tập hợp các chị em biết may đến nhà may khẩu trang. Mỗi ngày, trung bình một người may xuyên suốt được 100 cái khẩu trang, sau đó đem phát đến từng hộ gia đình.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Thạnh, huyện Bến Lức - Huỳnh Thị Lệ Thu cho biết: “Bà Oanh là một trong những gương điển hình tiêu biểu trong các chi hội, có nhiều hoạt động giúp đỡ hội viên, phụ nữ. Nhiều năm qua, bà Oanh được Hội Phụ nữ cấp trên khen thưởng”./.

 Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích