Tiếng Việt | English

25/10/2017 - 16:47

Vụ Cục phó báo mất trộm:

Chỉ khởi tố vụ trộm cắp máy tính laptop

Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo bảo vệ môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) báo mất trộm tại khách sạn thì Cơ quan điều tra chỉ mới quyết định khởi tố đối vụ trộm cắp liên quan đến tin báo mất trộm máy tính laptop.

Chiều ngày 25/10, Đại tá Phạm Hữu Châu – Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An cho biết “Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ. Tuy nhiên, qua điều tra, đến thời điểm này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Tân An chỉ mới ra quyết định khởi tố vụ án trộm cắp máy tính laptop, còn tin báo mất 385 triệu đồng thì đang làm rõ”.

Khách sạn TV.2 - nơi ông Quang báo mất trộm

Theo Đại tá Phạm Hữu Châu, trong quá trình đến Long An làm việc, ông Nguyễn Xuân Quang (Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường) có mang theo máy tính laptop, các thành viên trong đoàn kiểm tra cũng xác nhận, nhưng sau đó được xác định là không còn. Trong khi đó, số tiền 385 triệu đồng thì chưa biết rõ vì đó mới là tin báo từ một phía ông Quang. Theo đó, đây vẫn là tin báo và đang được cơ quan điều tra xác minh làm rõ thêm.

Như đã thông tin, trong quá trình thực hiện kế hoạch kiểm tra 30 doanh nghiệp tại địa bàn Long An về công tác bảo vệ môi trường, thì ông Quang cùng một số thành viên trong đoàn kiểm tra đã đến thuê phòng tại khách sạn TV.2, phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An nghỉ qua đêm. Tuy nhiên, đến sáng ngày 26/9/2017, ông Quang báo tin bị mất trộm. Ngay sau đó, Công an TP.Tân An đã cử cán bộ đến khách sạn để khám nghiệm hiện trường, tiến hành một số hoạt động điều tra ban đầu.

Qua lời khai của ông Quang thì ông bị mất 1 cặp da, trong đó có chứa 1 máy tính laptop cá nhân và 385 triệu đồng tiền mặt. Ông Quang khẳng định số tiền mất là tiền cá nhân của ông, mang theo đi công tác để giải quyết việc gia đình chứ không có gì mờ ám, khuất tất.

Liên quan đến việc này, Tổng cục Môi trường đã triệu hồi ông Quang về Hà Nội để giải trình khi vừa kiểm tra được 8 doanh nghiệp. Ngay sau đó, Tổng cục Môi trường đã cử người khác vào Long An thay ông Quang làm trưởng đoàn kiểm tra để tiếp tục tiến hành kiểm tra 22 doanh nghiệp còn lại./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích