Tiếng Việt | English

15/05/2017 - 16:23

Chi nhánh Công ty TNHH MTV Phú Lương Việt Nam chủ động “đóng cửa”

Sáng ngày 15/5, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Long An kiểm tra đột xuất Chi nhánh Công ty TNHH MTV Phú Lương Việt Nam (ấp Rạch Chanh, xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An, tỉnh Long An) – đơn vị cung cấp suất ăn tập thể cho Công ty TNHH Texray, Cụm công nghiệp Lợi Bình Nhơn, xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An, tỉnh Long An.

Tại thời điểm kiểm tra, chi nhánh công ty này đóng cửa, chỉ có một nhân viên trông coi…


Bếp ăn Chi nhánh Công ty TNHH MTV Phú Lương Việt Nam hiện đang ngừng phục vụ.

Được biết, tuy chưa có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng, nhưng công ty đã chủ động tạm ngừng hoạt động kể từ ngày 13/5/2017. Công ty TNHH Texray cũng liên hệ với đối tác khác cung cấp suất ăn.

Ngày 12/5, khi xảy ra tình trạng nhiều công nhân nhập viện với các biểu hiện nghi ngờ ngộ độc thực phẩm, bếp ăn có 1 chủ cơ sở và 7 nhân viên trực tiếp chế biến. Khi xác minh, công ty chưa xuất trình được tất cả các loại giấy tờ có liên quan.

Trong 8 người, có 7 người không khám sức khỏe đủ điều kiện chế biến thực phẩm, 6 người không được xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm. Riêng chủ cơ sở cũng chưa xuất trình giấy khám sức khỏe và xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm.

Cấp cứu 57 trường hợp nghi ngờ ngộ độc thực phẩm

Cấp cứu 57 trường hợp nghi ngờ ngộ độc thực phẩm 

Cập Nhật 12-05-2017

Khoảng 13 giờ 45 phút, chiều ngày 12/5, Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Long An tiếp nhận 57 bệnh nhân của Công ty TNHH Texray (CCN Lợi Bình Nhơn, xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An, tỉnh Long An) có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm.

Điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có chỉ phù hợp với quy mô 300 suất/lần phục vụ, nhưng công ty lại cung cấp hơn 600 suất/lần. Đồng thời, công ty cũng chưa xuất trình hóa đơn, hợp đồng mua tất cả nguyên liệu. Sổ sách ghi chép kiểm thực 3 bước ghi không chính xác. Số mẫu lưu không đúng quy định về số lượng, khối lượng và quy cách niêm phong.

Theo Chi cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Long An – BS. Phạm Văn Luân, bếp ăn Chi nhánh Công ty TNHH MTV Phú Lương Việt Nam được Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Long An cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm với quy mô cung cấp 300 suất ăn/lần, phục vụ từ năm 2016. Chính vì hoạt động gấp đôi công suất, thức ăn phải được chế biến sớm hơn, thời gian bảo quản lâu hơn nên dễ bị phơi nhiễm, có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngộ độc.

Các công nhân nghi ngộ độc thực phẩm phục hồi sức khỏe

Các công nhân nghi ngộ độc thực phẩm phục hồi sức khỏe 

Cập Nhật 13-05-2017

Đến 7 giờ ngày 13/5, tình hình sức khỏe các công nhân Công ty TNHH Texray (Cụm công nghiệp Lợi Bình Nhơn, tỉnh Long An) ổn định và không phát hiện ca bệnh mới. Hầu hết bệnh nhân có thể xuất viện trong sáng nay.

Cũng trong sáng ngày 15/5, bệnh nhân cuối cùng nhập viện với biểu hiện nghi ngờ ngộ độc thực phẩm chiều 12/5 được xuất viện.

Với đơn vị cung cấp suất ăn tập thể, sau khi có kết quả xét nghiệm các mẫu lưu thực phẩm - tùy theo kết luận của cơ quan có thẩm quyền, cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết