Tiếng Việt | English

11/10/2016 - 17:45

Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Long An nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ năm 2016

Chiều ngày 11/10, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Long An sơ kết hoạt động 9 tháng năm 2016, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2016 của hệ thống Ngân hàng Long An.

Dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tỉnh và đại diện lãnh đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn.

Trong 9 tháng đầu năm, ngành Ngân hàng tiếp tục triển khai có hiệu quả các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ, tín dụng và hoạt động ngân hàng; bảo đảm ổn định thị trường tiền tệ, phục vụ tốt cho nhu cầu giao dịch của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân.


Hoạt động của chi nhánh ngân hàng trên địa bàn tỉnh

Các ngân hàng trên địa bàn áp dụng mức lãi suất huy động vốn, lãi suất cho vay phù hợp với quy định của Ngân hàng Nhà nước. Tổng nguồn vốn hoạt động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đến cuối tháng 9/2016 đạt 73.312 tỉ đồng, tăng 17,3% so với đầu năm, trong đó vốn huy động đạt 43.824 tỉ đồng, chiếm 60% tổng nguồn vốn hoạt động, tăng 21,33% so với đầu năm; dư nợ cho vay đạt 40.562 tỉ, tăng7,1% so với đầu năm.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được đánh giá cao sự chỉ đạo, quản lý của Ngân hàng Nhà nước đối với các tổ chức tín dụng trên địa bàn; sự nỗ lực của các tổ chức tín dụng trên địa bàn trong hỗ trợ, đồng hành, chia sẻ cùng doanh nghiệp và người dân, góp phần đầu tư tín dụng phát triển kinh tế địa phương.

Để thoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2016, ông Nguyễn Văn Được đề nghị ngành Ngân hàng Long An cần tiếp tục bám sát định hướng, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và sự chỉ đạo điều hành của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tích cực hơn nữa trong đầu tư tín dụng phát triển kinh tế địa phương./.

Hùng Dũng

Chia sẻ bài viết