Tiếng Việt | English

15/06/2018 - 22:13

Chia sẻ kinh nghiệm quản trị điều hành doanh nghiệp

Chiều 15/6, UBND tỉnh Long An tổ chức chương trình chia sẻ kinh nghiệm quản trị điều hành doanh nghiệp (DN).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Đỗ Hữu Lâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được cùng gần 400 đại biểu là doanh nhân trẻ, chủ doanh nghiệp mới thành lập, hộ kinh doanh cá thể và đoàn viên, thanh niên đến dự.

Doanh nhân Đặng Văn Thành chia sẻ nhiều vấn đề với bạn trẻ xoay quanh câu chuyện khởi nghiệp

Tại chương trình, đại biểu được doanh nhân Đặng Văn Thành, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thành Thành Công (TTC) chia sẻ kinh nghiệm quản trị và điều hành DN. Ông là người từng thành công với việc xây dựng một bộ máy quản trị ngân hàng chuyên nghiệp cho Sacombank và hiện nay là TTC, một tập đoàn đầu tư đa ngành trên lĩnh vực năng lượng, giáo dục, du lịch, bất động sản và nông nghiệp.

Tại cuộc nói chuyện, doanh nhân Đặng Văn Thành chia sẻ nhiều vấn đề với đại biểu xoay quanh câu chuyện khởi nghiệp và những bài học trong xây dựng chiến lược kinh doanh. Theo ông: “Hiện nay, thế giới đang vận hành trong cơ chế thị trường, Việt Nam cũng như thế. Vì vậy, chuyện cạnh tranh là hết sức bình thường. Nếu chúng ta phải đối diện với một tổ chức mà không thi đua chắc chắn không tiến bộ. Ngoài ra, doanh nghiệp tạo ra sản phẩm có giá trị gia tăng cho khách hàng, cho xã hội. Muốn thế, người chủ phải điều hành doanh nghiệp bằng trí óc, dẫn dắt bằng con tim. Nếu bạn trẻ khởi nghiệp bằng những điều này, cộng với khát vọng, nỗ lực sẽ thành công”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Đỗ Hữu Lâm (thứ 4, trái qua, hàng dưới) và doanh nhân Đặng Văn Thành chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo doanh nghiệp, doanh nhân, đoàn viên, thanh niên 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được mong muốn, thông qua Chương trình sẽ tạo sức lan tỏa trong cộng đồng doanh nghiệp. Với tầm nhìn, sự ham học hỏi, tính sáng tạo, tinh thần vượt khó, doanh nhân trẻ, hộ kinh doanh trong tỉnh sẽ khắc phục những hạn chế trong quản trị, điều hành doanh nghiệp, đưa doanh nghiệp hoạt động hiệu quả và phát triển trong thời gian tới. Riêng thanh niên, đoàn viên, với sức trẻ, lòng quyết tâm, dám nghĩ, dám làm, sẽ có nhiều dự án khởi nghiệp, nhiều doanh nghiệp được thành lập. Tất cả sẽ chung tay thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Dịp này, doanh nhân Đặng Văn Thành - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TTC tặng bảng tượng trưng 2 nhà tình nghĩa cho Long An./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết