Tiếng Việt | English

29/06/2017 - 20:33

Chia tay tháng 6

Tháng 6 qua đi, một tháng nghỉ hè của tuổi học trò lại trở thành kỷ niệm. Trong 30 ngày đáng nhớ ấy, các bạn nhỏ đã làm được gì? Những chuyến đi du lịch xa, những trải nghiệm nơi miền quê yên ả? Có bạn thực hiện được dự định nhưng cũng có bạn chưa thực hiện kế hoạch trong hè.

Tháng 6 đáng nhớ

Kỳ nghỉ hè trôi qua chỉ mới được gần một nửa nhưng tôi có nhiều trải nghiệm. Có lẽ đây là mùa hè tuyệt vời nhất của tôi! Tháng 6, tôi được vui chơi cùng bạn bè, khám phá những vùng đất mới.

Ảnh: Minh họa

Sau khi trải qua kỳ thi vào Trường THPT Chuyên Long An, tôi được cha mẹ cho đến TP.HCM chơi cùng bạn bè, biết vị nắng, vị gió nơi đô thị lớn. Tại đây, tôi được giao lưu với thần tượng. Tháng 6, tôi cũng được gặp lại rất nhiều người bạn từ thời tiểu học. Ngoài ra, tôi còn tham gia nhiều cuộc thi trên mạng: Viết truyện, thi ảnh kỷ niệm tuổi học trò,... Tôi nghĩ, mình sẽ dành thời gian còn lại của mùa hè để trải nghiệm cuộc sống.

Huỳnh Nhật Ngạn

Kế hoạch… nằm im

Một kế hoạch “hoành tráng” được đặt ra trước hè, những chuyến đi chơi, tham gia công tác thiện nguyện được tôi lên lịch khá kỹ, vậy mà đến nay, kế hoạch vẫn... nằm im. Tôi sẽ dành thời gian còn lại để thực hiện cho được kế hoạch của mình. Điều tôi mong nhất là được cùng anh tôi đi đến vùng sâu, vùng xa tặng tập, sách cho các bạn học sinh nghèo. Và nhất định, tôi sẽ sớm thực hiện kế hoạch này!

Cẩm Hương

Hè với nhiều kỷ niệm

Kết thúc một năm học, bọn học trò nhỏ chúng tôi được nghỉ ngơi, thư giãn. Một tháng qua, tôi có rất nhiều kỷ niệm đẹp, vui có, buồn có. Vui vì tôi có thêm nhiều trải nghiệm mới: Tham gia câu lạc bộ từ thiện, đến Khu Bảo tồn đất ngập nước Láng Sen để tìm hiểu về nét đẹp quê hương. Còn chuyện buồn là tôi phải “lỡ hẹn” với vài chuyến đi vì kẹt lịch học thêm. Theo đúng kế hoạch thì gia đình tôi sẽ có một chuyến du lịch, nhưng chưa thực hiện được vì ba mẹ tôi chưa có thời gian. Mong rằng, tháng hè còn lại, gia đình tôi sẽ thực hiện được kế hoạch này.

Nhi Nhi

Mùa hè hay học kỳ thứ 3?

Khi bắt đầu vào hè, tôi lên kế hoạch khá chi tiết cho mình. Tôi muốn học võ, mỹ thuật, tập tành sáng tác truyện tranh,... Tuy nhiên, tôi chưa thực hiện được kế hoạch nào vì phải vùi đầu vào đống sách vở từ thứ hai đến chủ nhật, không ngày nào được thảnh thơi dù đang là mùa hè. Trước đây, cứ đến hè là tôi được vui chơi thỏa thích nhưng năm nay lại phải vật lộn với những bài học vì cha mẹ muốn tôi học giỏi hơn. Một mùa hè nhàm chán, không khác nào học kỳ thứ 3!

Linh Linh

Tháng 6 của tôi

Tháng 6, tôi đành “lỡ hẹn” với các dự định của mình vì thời tiết thất thường. Mấy tuần liền, hầu như chiều nào trời cũng mưa nên tôi không thể tham gia vui chơi cùng các bạn. Bù lại, tôi có được niềm vui khác là chăm sóc vườn rau quanh nhà. Tranh thủ thời gian nghỉ hè, tôi tự tạo cho mình vườn rau sạch với đủ các loại: Hành lá, rau răm, quế, rau muống, mồng tơi,... Buổi chiều, tôi thường dành thời gian để làm việc nhà, ôn bài và đọc truyện. Thỉnh thoảng, tôi còn tham gia các hoạt động ở trường và địa phương. Tháng 6 vừa qua, tôi được tham gia diễn đàn trẻ em và tặng hoa cho các chú bộ đội. Ước gì, tôi có thêm nhiều hoạt động bổ ích như thế!/.

Dương Thiên Hương

Chia sẻ bài viết