Tiếng Việt | English

29/06/2017 - 11:16

Chicharito đe dọa người Đức

Chạm trán Mexico ở trận bán kết Confederations Cup 2017 còn lại diễn ra lúc 1g ngày 30/6 (giờ VN), các cầu thủ Đức sẽ phải cảnh giác với một gương mặt quen thuộc: Javier Hernandez “Chicharito”.

 

Chicharito sẽ khiến hàng thủ tuyển Đức phải hết sức thận trọng. Ảnh: Reuters

Trong số những gương mặt thu hút sự quan tâm ở Confederations Cup 2017, Chicharito là ngôi sao số 1 của Mexico. Với 48 bàn thắng cho Mexico, sự nghiệp thi đấu trong màu áo tuyển quốc gia của chân sút 29 tuổi này thậm chí còn nổi bật hơn cả ở cấp CLB. Và người hâm mộ Đức chính 
là những CĐV nước ngoài hiểu rõ hơn ai hết sự nguy hiểm 
của Chicharito.

Thành danh tại CLB Manchester United, từng thi đấu cho Real Madrid nhưng nơi chứng kiến một Chicharito thăng hoa nhất lại là Leverkusen (Đức). Ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo Leverkusen (2015-2016), anh đã ghi đến 26 bàn - thành tích tốt nhất trong một mùa của tiền đạo người Mexico.

Mùa giải vừa rồi tuy phong độ của Chicharito sa sút cùng với thành tích chung của đội nhà nhưng anh vẫn ghi được 13 bàn. Màn trình diễn của anh ở Confederations Cup 2017 cũng tương đối ấn tượng khi anh ghi bàn vào lưới Bồ Đào Nha bằng một pha đánh đầu cực mạnh. Đó là pha làm bàn cho thấy đầy đủ sự nguy hiểm của Chicharito: độ nhạy bén, di chuyển khôn ngoan và dứt điểm chính xác.

Danh tiếng của Chicharito cả Giải vô địch Đức đều rõ. Riêng tuyển Đức dự Confederations Cup 2017 có đến 3 người là đồng đội của anh tại Leverkusen là thủ thành Benrd Leno, hậu vệ Benjamin Henrichs và tiền vệ Julian Brandt. Nhưng không chỉ có Chicharito, nhiều cái tên khác của Mexico vốn cũng quen thuộc với các cầu thủ Đức. Điển hình như hậu vệ Carlos Salcedo hay tiền vệ Marcos Fabian hiện đang khoác áo Frankfurt.

“Mexico làm tôi nhớ đến Chile. Họ là đội bóng có khả năng tấn công mạnh mẽ nhưng cũng đa dạng về lối chơi. Họ phòng ngự rất có tính tổ chức, sở hữu nhiều hậu vệ dày dạn kinh nghiệm và chúng tôi cần phải kiên nhẫn” - Hãng tin AFP dẫn lời trung vệ Shkodran Mustafi trước trận đấu.

Sự so sánh của Mustafi là hợp lý. Mexico nổi bật với lối chơi cực kỳ khó chịu kết hợp giữa công và thủ. Trước một đối thủ như Đức, Mexico hiển nhiên phải đá phòng ngự, nhưng các hậu vệ Đức cũng không thể lơ là khi trên hàng công của Mexico có nhiều cầu thủ giàu kỹ thuật.

Cụ thể, ngoài Chicharito, tuyển Mexico còn có Carlos Vela, Jonathan Dos Santos... Bồ Đào Nha dù mang đầy đủ đội hình mạnh nhất đến Confederations Cup nhưng vẫn nhập cuộc vô cùng thận trọng trước Mexico, kết quả vẫn phải nhận đến 2 bàn thua. Tuy không bùng nổ như Đức hay Bồ Đào Nha nhưng phong độ làm bàn của hàng công Mexico cực kỳ ổn định với hiệu suất đều đặn 2 bàn/trận.

Trong khi đó, CĐV Đức có lý do để e ngại cho khả năng thủng lưới của đội nhà. Sau 3 trận, Đức thủng lưới đến 4 bàn. Tuy Leno, người chơi cực tệ trong trận ra quân gặp Úc đã bị thay thế bởi Ter Stegen 2 trận sau đó nhưng sự chắc chắn của hàng thủ vẫn không được cải thiện là bao. Việc HLV Joachim Low chọn ai cho vị trí thủ môn rạng sáng mai vì thế vẫn là một dấu chấm hỏi.

Mặt tích cực cho tuyển Đức là trận này họ có đầy đủ đội hình mạnh nhất, trong khi Mexico thiếu vắng tiền vệ đội trưởng Andres Guardado vì án treo giò. Mất Guardado, khả năng tấn công lẫn phòng ngự biên của Mexico sẽ giảm đi đáng kể./.

Phát hiện Emre Can

Trước Mexico, nhiều khả năng Emre Can sẽ tiếp tục được ra sân với phong độ ấn tượng trong 2 trận gặp Chile và Cameroon.

Tiền vệ của Liverpool này ban đầu chỉ sắm vai dự bị trong trận tuyển Đức ra quân gặp Úc. Nhưng sự thiếu ổn định của hàng phòng ngự đã khiến ông Low phải thay đổi nhân sự, và Can lập tức được trọng dụng. Với những gì đang thể hiện, Can cho thấy anh hoàn toàn có thể thế vai của Semi Khedira trong tương lai.

Huy Đăng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết