Tiếng Việt | English

21/01/2018 - 14:12

Chiến dịch vây bắt thủ phạm tấn công khách sạn ở Kbul chưa kết thúc

Lực lượng an ninh phong tỏa khu vực xung quanh hiện trường vụ tấn công ở Kabul, Afghanistan ngày 20/01. (Nguồn: THX/TTXVN)

Lực lượng an ninh phong tỏa khu vực xung quanh hiện trường vụ tấn công ở Kabul, Afghanistan ngày 20/01. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo thông tin cập nhật, tính đến trưa 21/01, ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 8 người bị thương trong vụ các tay súng tấn công khách sạn hạng sang Intercontinental tại thủ đô Kabul của Afghanistan tối 20/01 (giờ địa phương). Chiến dịch vây bắt các thủ phạm đã kéo dài hơn 11 giờ đồng hồ và vẫn chưa kết thúc. 

Một quan chức Cơ quan tình báo Afghanistan cho biết 100 con tin đã được giải cứu. Hiện các lực lượng an ninh đang tiếp tục chiến dịch nhằm truy tìm ít nhất 1 tay súng đang ẩn náu trong tòa nhà. 

Đài truyền hình Tolo của Afghanistan phát hình ảnh những cột khói đen bốc lên từ khách sạn này. Ít nhất một người đã có thể leo lên đến ban công tầng thượng bằng chăn, mềm để tìm cách thoát thân, tuy nhiên đã rơi xuống đất. 

Trước đó, 4 tay súng đã đột nhập khách sạn vào khoảng 21 giờ ngày 20/01 (giờ địa phương, khoảng 23 giờ 30, giờ Hà Nội), tấn công nhân viên khách sạn và khách thuê phòng, đồng thời bắt giữ hàng chục con tin, trong đó có người nước ngoài. 2 tay súng đã bị tiêu diệt. Hiện chưa có tổ chức nào thừa nhận tiến hành vụ việc. 

Vụ tấn công xảy ra trong khi 40 quan chức quốc tế đang có mặt tại khách sạn này để tham dự một hội thảo công nghệ thông tin vào ngày 20/1. Chưa rõ liệu có quan chức nào trong số người thương vong hay không. 

Khách sạn Intercontinental là nơi thường được chọn để tổ chức đám cưới, hội nghị và các cuộc gặp chính trị. Khách sạn này từng bị lực lượng Taliban tấn công vào năm 2011, làm 21 người thiệt mạng, trong đó có 10 dân thường./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết