Tiếng Việt | English

12/04/2017 - 16:07

Chiến hạm Fuyuzuki Nhật Bản thăm cảng Cam Ranh 

Sáng 12/4, tàu khu trục Fuyuzuki của Lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản đã cập cảng quốc tế Cam Ranh và được lãnh đạo cảng và Vùng 4 Hải quân (TP Cam Ranh, Khánh Hòa) chào đón.

Đại diện Hải quân VN và lãnh đạo tàu Fuyuzuki của Lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản chụp hình lưu niệm - Ảnh: Linh Đan
Chuyến thăm dự kiến kéo dài đến hết 15/4. Theo lịch trình, đoàn sẽ đến chào lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa, chỉ huy Vùng 4 Hải quân và thăm tàu của Hải quân Việt Nam. Trong thời gian lưu lại Vùng 4 Hải quân, đoàn sẽ có các buổi giao hữu bóng chuyền với cán bộ, chiến sĩ tại đây.

Tàu Fuyuzuki có giá trị gần 1 tỉ USD, dài 150m, độ giãn nước toàn tải 6.800 tấn, thủy thủ đoàn 200 người.

Fuyuzuki (hay còn gọi là Trăng mùa đông) mang số hiệu DD-118 là chiếc cuối cùng thuộc lớp tàu khu trục Akizuki được khởi đóng ở nhà máy Mitsui (Tamano) ngày 14/6/2011, chính thức biên chế cho Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản (JMSDF) ngày 13/4/2014.

Lớp tàu khu trục Akizuki được thiết kế cho nhiệm vụ hộ tống tàu khu trục chở trực thăng Hyuga và Izumo và các tàu khu trục tên lửa Kongo và Atago. Tàu cũng đảm nhiệm vai trò tấn công tiêu diệt các mục tiêu trên mặt nước/dưới mặt nước và trên không.

Đại diện Hải quân VN đón tiếp thủy thủ đoàn Fuyuzuki của Lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản - Ảnh: Linh Đan

Đại diện Hải quân VN đón tiếp thủy thủ đoàn Fuyuzuki - Ảnh: Linh Đan

Thủy thủ đoàn tàu hộ vệ tên lửa Fuyuzuki - Ảnh: Linh Đan

Trực thăng săn ngầm trên tàu hộ vệ tên lửa Fuyuzuki - Ảnh: Linh Đan

Linh Đan/tuoitre online

Chia sẻ bài viết