Tiếng Việt | English

21/11/2017 - 02:10

Chiến lược nuôi tóc dài chắc khỏe trong vòng 90 ngày

Bạn có ước ao về một mái tóc dài, bóng khỏe mà không cần phải dùng thêm tóc nối hay không? Hãy vạch ra cho mình một kế hoạch dài hơi và kiên trì với nó nhé!

1. Tỉa đuôi tóc

Bước đầu tiên khi nuôi tóc dài là hãy… cắt ngắn bớt đi. Nghe thì có vẻ vô lý nhưng thực ra, bạn cần phải cắt hết những phần tóc hư tổn để tóc không tiếp tục bị chẻ ngọn. Không cần tỉa quá nhiều, bạn chỉ cần cắt bớt phần ngọn, càng ít càng tốt.

2. Dùng mặt nạ ủ tóc

Để nuôi tóc dài, bạn phải chăm sóc kỹ lưỡng từ trên da đầu xuống đến từng ngọn tóc. Nhất là trong mùa Đông này, hãy chú ý tăng cường dưỡng ẩm cho tóc. Bạn có thể dùng dầu dừa, dầu argan hoặc một loại mặt nạ ủ tóc chuyên dụng, dùng 1 lần mỗi tuần. Nếu quá bận rộn, chỉ cần ủ 5 phút mỗi lần trước khi gội, còn nếu có nhiều thời gian hơn thì 20 phút.

3. Dùng dầu xả

Dầu xả là sản phẩm chăm sóc rất cần cho phần đuôi tóc. Hãy nhớ rằng, nếu đuôi tóc bị khô, tóc sẽ hay bị gãy và nỗ lực nuôi tóc dài của bạn sẽ trở thành công cốc. Sau mỗi lần gội, bạn hãy dành vài phút để massage một loại dầu xả có công thức dịu nhẹ vào thân và đuôi tóc rồi xả sạch với nước.

4. Massage da đầu

Bạn không nhất thiết phải dùng các loại nước dưỡng kích thích mọc tóc, mà quan trọng nhất là thường xuyên dùng ngón tay massage kích thích tuần hoàn máu dưới da đầu. Dinh dưỡng, oxy được cung cấp đầy đủ cho chân tóc sẽ là nền tảng cho sự phát triển đều đặn, giúp tóc mọc dài và dày hơn.

5. Bổ sung vitamin cho cơ thể

Nhiều người thích uống Biotin để kích thích tóc mọc nhanh dài, nhưng thực chất, chỉ cần thay đổi chế độ ăn uống cũng là một phương pháp hữu hiệu rồi.

Quả bơ chính là một loại thực phẩm vàng cho mái tóc, vậy tại sao bạn không uống một cốc sinh tố bơ mỗi ngày? Cũng đừng quên ăn nhiều các loại rau có màu xanh đậm như rau muống, rau cải, rau ngót…, vì đây là những nguồn dinh dưỡng giá trị, giúp sợi tóc mọc nhanh và khỏe hơn.

6. Hạn chế tạo kiểu tóc

Những loại máy gây tác dụng nhiệt như máy uốn xoăn, máy là tóc hay máy sấy công suất cao đều là thủ phạm khiến tóc nhanh gãy rụng, khiến mái tóc càng thưa chứ không thể nhanh dài. Nếu thỉnh thoảng có dịp làm điệu cần dùng tới các dụng cụ này, bạn nhớ thoa dầu dưỡng cho tóc để tạo thành một lớp màng bảo vệ, phần nào giảm bớt tác hại lên tóc.

Ba tháng không phải một khoảng thời gian quá nhanh, nhưng nếu kiên trì áp dụng những điều này, có lẽ bạn sẽ hạnh phúc hơn bao giờ hết khi nhận được thành quả là một mái tóc dài và dày ngoài mong đợi./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết