Tiếng Việt | English

10/04/2020 - 10:08

Chiến sĩ Quân y tình nguyện lên biên giới phòng, chống dịch Covid-19

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, có một chiến sĩ Quân y Biên phòng xung phong lên tuyến trước để cùng đồng đội bám biên cương, ngăn chặn dịch bệnh lây lan, đó là Quân y sĩ, Thiếu úy Nguyễn Tiến Đạt.

Thiếu úy Nguyễn Tiến Đạt tình nguyện lên biên giới tham gia phòng, chống dịch Covid-19

Thiếu úy Nguyễn Tiến Đạt sinh năm 1994, quê tại huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Năm 2012, tốt nghiệp THPT, Đạt thi vào trường Trung cấp Quân y 2 Thủ Đức, TP.HCM. Năm 2016, anh viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ vào lực lượng Bộ đội Biên phòng.

Anh tỏ rõ là một chiến sĩ có bản lĩnh, quyết tâm cao trong học tập, rèn luyện. Với bản tính cầu tiến, năng nổ trong mọi việc, thường xuyên thăm hỏi, giúp đỡ đồng đội. Trong quá trình học tập, huấn luyện, Đạt luôn hướng dẫn các chiến sĩ khác chăm sóc sức khỏe, tham mưu Ban Chỉ huy Đại đội có nhiều sáng kiến bảo đảm sức khỏe cho bộ đội. Kết thúc khóa huấn luyện chiến sĩ mới, Đạt được điều động về công tác tại Đồn Biên phòng Hàm Luông - Bộ đội Biên phòng tỉnh Bến Tre.

Thiếu úy Nguyễn Tiến Đạt chia sẻ: Trong đợt tăng cường về Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An để phòng, chống dịch Covid -19 này, bản thân không có trong danh sách được cử đi, nhưng tôi còn trẻ, lại chưa có gia đình, với trình độ chuyên môn là y sĩ, vì vậy, cần phải xung phong lên tuyến đầu. Với suy nghĩ đó, tôi viết đơn tình nguyện lên biên giới tham gia phòng, chống dịch bệnh. Đây cũng là cơ hội để bản thân được học hỏi, nâng cao kiến thức về lĩnh vực y tế.

Trung tá Lê Trọng Tình - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Mỹ Quý Tây, Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An cho biết, sau khi tiếp nhận quân tăng cường, đơn vị gặp gỡ từng cán bộ, chiến sĩ để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đồng thời phân công ra các chốt thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. Thiếu úy Nguyễn Tiến Đạt là một trong những cán bộ được tăng cường trong đợt này đã có nhiều đóng góp cho đơn vị thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch Covid-19. Bên cạnh đó, anh còn làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho bộ đội trực tại chốt, luôn có tinh thần sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao./.

Minh Luận

Chia sẻ bài viết