Tiếng Việt | English

24/04/2017 - 17:21

Chiến thắng ấn tượng của đội Anh văn Hội Việt Mỹ - TP.HCM

Ngày 24/4, ê-kíp Anh văn Hội Việt Mỹ - TP.HCM đã bỏ xa mọi đối thủ để giành chiến thắng ấn tượng ở chặng thứ 15 Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2017 chạy đồng đội tính giờ vòng quanh TP Nha Trang dài 48 km.

Đội Anh văn Hội Việt Mỹ - TP.HCM giành chiến thắng ấn tượng ở chặng 15. Ảnh: Văn Thuận
Vòng đua đồng đội tính giờ tuy lộ trình ngắn nhưng rất khắc nghiệt bởi các tay đua phải liên tục duy trì tốc độ rất cao (hơn 50 km/h) trong suốt quá trình thi đấu. Điều này đòi hỏi các tay đua phải có tinh thần đồng đội cao và trình độ ngang nhau. Sự khắc nghiệt của chặng đua khiến 45 trong tổng số 73 tay đua tham gia xuất phát đã không thể về đến đích đúng quy định.

Trong bối cảnh đó, ê-kíp Anh văn Hội Việt Mỹ - TP.HCM gồm 6 tay đua tên tuổi như: Nguyễn Trường Tài, Mai Nguyễn Hưng, Lê Văn Duẩn, Trần Thanh Điền, Trương Nguyễn Thanh Nhân và Ariya Phounsavath đã thi đấu rất tốt. Tuy xuất phát khá trễ nhưng họ lần lượt qua mặt nhiều đối thủ để hoàn tất lộ trình thi đấu chỉ trong 57 phút 17,43 giây, đạt tốc độ trung bình 50,27 km/h.

Thành tích của đội đua TP.HCM bỏ xa đối thủ xếp thứ hai Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang đến 1 phút 34,91 giây và hơn đội Bike Life Đồng Nai của áo vàng Nguyễn Văn Dương đến 3 phút 38,55 giây. Họ cũng hơn đội đang dẫn đầu bảng tổng sắp đồng đội là Quân khu 7 đến 4 phút 45,70 giây.

Nhờ chiến thắng này, tay đua từng vô địch SEA Games Ariya Phounsavath đã nhảy vọt lên vị trí thứ hai bảng tổng sắp cá nhân, chỉ kém hơn 41 giây so với áo vàng Nguyễn Văn Dương.

Ngày 25-4, các tay đua được nghỉ ngơi dưỡng sức trước khi bước vào tranh tài chặng thứ 16 từ TP Nha Trang đến TP Phan Rang – Tháp Chàm có đèo Vĩnh Hy./.

T.Phúc/tuoitre online

Chia sẻ bài viết